Tỉnh Lạng Sơn phải tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020 làm 2 đợt
Mới đây, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Lạng Sơn cho biết, điểm thi Đình Lập sẽ phải lùi thời gian thi sang đợt 2 vì tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra khá phức tạp
Trước diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, ngày 6/8, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020 tỉnh Lạng Sơn đã Xây dựng Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tỉnh Lạng Sơn được chia làm 2 đợt, đợt 1 từ ngày 8 đến 10/8/2020 với 8.573 thí sinh, tham gia thi tại 20 điểm thi trên địa bàn tỉnh (trừ điểm thi Đình Lập).
Trong đó, thí sinh lớp 12 có 7.803 (giảm 198 thí sinh là học sinh THPT, 12 thí sinh là học sinh giáo dục thường xuyên); thí sinh tự do: 770 (giảm 37 thí sinh). Tổng số đơn vị có thí sinh đăng ký dự thi: 38 đơn vị, có 26 trường THPT, 10 Trung tâm GDTX, GDNN-GDTX, 1 trường Cao đẳng nghề Lạng Sơn; 1 Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Đông Bắc.
Ảnh minh họa
Đợt 2 gồm các thí sinh điểm thi Đình Lập (với hơn 240 thí sinh) và các thí sinh khác thuộc diện F1, F2 trên địa bàn tỉnh (nếu có). Thời gian tổ chức thi cụ thể đợt 2 dựa theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo sau khi kết thúc đợt 1.
Được biết, hiện điểm thi THPT Đình Lập có 1 thí sinh F1, 20 thí sinh thuộc diện F2; 13 thí sinh trọ học trong khu 7, thị trấn Đình Lập. 34 thí sinh đã được cách ly. Ngoài ra, có 1 giáo viên thuộc diện F1 và 10 giáo viên thuộc diện F2.
Việc tổ chức coi thi, chấm thi, xét tốt nghiệp THPT thực hiện theo quy chế và lịch tổ chức thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trường hợp có số thí sinh chưa dự thi đợt 1 của các điểm thi khác trên toàn tỉnh đủ điều kiện được dự thi đợt 2 (số lượng dưới 10 phòng thi), sẽ thành lập thêm điểm thi tại Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn, tổ chức thi cho tất cả các thí sinh chưa dự thi đợt 1 của tỉnh (trừ điểm thi Đình Lập). Nếu số thí sinh vượt quá 10 phòng thi, căn cứ số lượng, địa bàn thí sinh chưa dự thi đợt 1 để thành lập các điểm thi theo cụm, tuyến cho phù hợp.