Tin tức trong ngày 20/6: Công ty PouYuen Việt Nam sẽ cho hơn 2.700 lao động nghỉ việc

20-06-2020 13:21:07

Tin tức trong ngày hôm nay 20/6 mới nhất có những tin nóng 24h đáng chú ý như sau: đón và cách ly an toàn 80 công dân từ Angola về nước, 65 ngày Việt Nam không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng…

Công ty PouYuen Việt Nam sẽ cho hơn 2.700 lao động nghỉ việc

Tin tức trong ngày 20/6, theo Công ty PouYuen Việt Nam, do ảnh hưởng của Covid-19 nên đơn hàng của công ty giảm mạnh. Dù rằng thời gian qua, công ty đã thực hiện nhiều biện pháp sắp xếp lại lao động nhưng tình hình đơn hàng cho các quý cuối năm không khả quan.

Để đảm bảo việc hoạt động, công ty sẽ phải cho hơn 2.700 công nhân nghỉ việc. Việc này đã được báo cáo với công đoàn cơ sở và nhận được sự đồng ý.

Công ty PouYuen Việt Nam

Cùng với đó, công ty sẽ không chấm dứt hợp đồng lao động với những công nhân hộ nghèo, lao động khuyết tật. Công ty cũng căn cứ vào thời gian lao động để chi trả lương cho công nhân nghỉ việc.

Công ty PouYuen Việt Nam chuyên sản xuất giày thể thao xuất khẩu, là doanh nghiệp có số người lao động đông nhất TP HCM hiện nay. Khi diễn biến về Covid-19 trên thế giới không mấy khả quan đã gây ảnh hưởng đến sản xuất của công ty này.

Đón và cách ly an toàn 80 công dân từ Angola về nước

Khoảng 21h tối 19/6, tỉnh Hòa Bình đã tiếp nhận và cách ly tập trung 80 công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc từ Angola trở về, trong đó có 4 trẻ sơ sinh.

Theo đó, tại địa điểm cách ly tập trung của Trung đoàn T14, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình, thuộc tổ 14, phương Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình, 80 công dân trở về từ Angola đã được cán bộ y tế tỉnh Hòa Bình cấp phát khẩu trang, nước rửa tay, tờ rơi truyền thông hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh Covid-19; phổ biến nội quy sinh hoạt; khám sàng lọc và bố trí nơi ở theo từng khu vực. 

Hòa Bình đã tiếp nhận 80 công dân Việt Nam trở về từ Angola

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Sở Y tế đã phối hợp lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm nhanh Covid-19 tại chỗ cũng như lập danh sách khai báo y tế với những công dân này. Trong thời gian được cách ly, các công dân sẽ được thăm khám sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần/ngày và xét nghiệm Covid-19 hai lần trước khi hoàn thành cách ly đủ 14 ngày theo quy định. 

Trong trường hợp phát hiện dấu hiệu nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2, công dân sẽ được chuyển ngay sang khu điều trị cách ly đặc biệt tại Khoa bệnh nhiệt đới của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

65 ngày Việt Nam không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Bộ Y tế cho biết, đến 6h sáng 20/6, Việt Nam không có ca mắc Covid-19 mới. Đây là ngày thứ 65 Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Ngày thứ 65 Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 10.500 người. Trong đó, số người cách ly tập trung tại bệnh viện là 162; số người cách ly tập trung tại cơ sở khác là 9.387; số người cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 951.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam có tổng cộng 349 ca mắc Covid-19, trong đó đã có 326 ca đã được điều trị khỏi bệnh. Hiện còn 23 ca mắc Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế.

Nguyệt Hà (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //