Tin tức thời sự nóng nhất 24h, mới nhất ngày hôm nay 28/5/2019

28-05-2019 09:18:22

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay thứ 2 ngày 27/5/2019, tin thời sự mới nhất trong ngày, cập nhật thông tin, hình ảnh về các vấn đề thời sự trong nước.

Cáp quang biển APG gặp sự cố

Ngày 26/5, tuyến cáp quang biển gặp sự cố tại vị trí cách trạm cập bờ Đà Nẵng khoảng 130km.

Sự cố này ảnh hưởng đến việc kết nối Internet đi quốc tế của người dùng các nhà mạng: VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom…

Đây đã là sự cố lần thứ 4 trong năm nay của tuyến cáp này. Hiện các chuyên gia đang khẩn trương khắc phục sự cố.

Cá chết trên sông La Ngà: Do tác động của môi trường nước

Theo kết luận ban đầu của tỉnh Đồng Nai, nguyên nhân dẫn đến gần 1.000 tấn cá bè chết trên sông La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai là do tác động của môi trường nước.

Kết quả quan trắc cho thấy, các chỉ số như amoniac, nitrite, nhu cầu oxy hoá học đều cao hơn quy chuẩn cho phép trong nuôi trồng thủy sản từ 2 - 7 lần.

Nguyên nhân xảy ra hiện tượng cá chết là do tác động của môi trường. Khi mưa lớn đã kéo các vật chất, rác thải hữu cơ từ thượng nguồn xuống. Môi trường nước thay đổi đột ngột khiến hàm lượng oxy hòa tan thấp dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt.

Phát hiện hàng trăm kg rác thải y tế nguy hại được thu gom trái phép

Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang điều tra vụ vận chuyển rác thải y tế trái phép tại thành phố Bà Rịa.

Trước đó tin tức thời sự mới nhất cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện xe chuyên dụng vận chuyển rác của Công ty Cổ phần Dịch vụ - Đô thị thành phố Bà Rịa đang thu gom vận chuyển rác tại đoạn đường Võ Văn Kiệt, phường Long Tâm. Một số công nhân đã chuyển những túi nylon đựng rác thải y tế nguy hại sang một chiếc xe máy có gắn thùng chứa. 

Qua kiểm tra, 2 túi nylon có tổng trọng lượng 54kg, bên trong gồm các cục lọc máu nối với dây truyền dịch, xy lanh, bao tay y tế đã qua sử dụng có dính máu. Mở rộng điều tra, lực lượng tiếp tục phát hiện và thu giữ hơn 250kg các loại rác thải y tế nguy hại khác.

Trang Luv (TH)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //