Tin tức thời sự nóng nhất 24h, mới nhất hôm nay ngày 6/2/2019

06-02-2019 15:33:01

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/2/2019, tin thời sự mới nhất trong ngày, cập nhật thông tin, hình ảnh về các vấn đề thời sự trong nước.

2019 - Tết thời các ứng dụng di động


Một xu hướng mới trong dịp Tết này là các tiện ích di động. Từ chuyển và rút tiền mặt online, chuyển phát quà, gửi lời chúc tự động hay thậm chí là cả lì xì...
Với khoảng 50 - 70.000 lượt tải mỗi ngày, một số cái tên đã ngay lập tức lọt vào top ứng dụng phổ biến trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Chẳng hạn như 9999 Tết -  ứng dụng cung cấp thông tin về phong tục truyền thống cùng những tính năng kết nối, ưu đãi mua sắm online, chỉ ra mắt trước Tết Nguyên đán ít ngày nhưng kể từ đó đến nay liên tục nằm trong top 10. Bên cạnh đó còn có thể kể đến các ứng dụng giải trí như VTVGo, VTVEnter hay ViettelPay.

Ngoài ra, một số ứng dụng về thời tiết, đo chỉ số chất lượng không khí (AQI), lời chúc tết... cũng được đông đảo người dùng Việt Nam tải về máy và sử dụng trong dịp này.

Đi lễ chùa - Nét đẹp văn hóa đầu năm mới

Đầu năm, người dân thường đi lễ chùa với hy vọng, đây chính là một khởi đầu tích cực cho cả một năm bình an, thanh thản.
Tục đi lễ chùa đầu năm đã trở thành nét đẹp văn hóa trong mỗi con người Việt Nam. Đối với mỗi người dân thành phố Huế, việc đi lễ chùa vào những ngày Tết phải có tấm lòng thành, không cần lễ vật phải mâm cao, cỗ đầy nhưng phải biết nhường nhịn, ăn nói nhẹ nhàng nơi chốn thanh tịnh, như vậy thì lòng mới thanh thản và an lành trong năm mới.

Người dân thành phố Huế đi chùa là để thắp nén nhang và ước nguyện một năm mới may mắn và hạnh phúc. Đây cũng là nơi để mọi người tìm về với chốn tâm linh sau những tháng ngày vất vả mưu sinh, mong tìm được sự bình an, gạt bỏ đi những muộn phiền, lo âu của năm cũ. Tiếng chuông chùa ngân vang giữa đất trời, khói nhang quyện tỏa, đèn hoa và những nụ cười, tất cả đã tạo nên không khí yên bình, tâm hồn thanh tịnh.

Đi lễ chùa đầu năm không chỉ có ý nghĩa giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống từ lâu đời của người Việt mà còn là dịp để tâm thức mỗi người hướng tới cái thiện. Đó cũng chính là sự khởi đầu tốt đẹp cho một năm mới 2019 với nhiều mong ước, khát vọng mới.

Hà Tĩnh xử phạt hơn 130 người đốt pháo trái phép


 Hơn 130 người đã bị lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh xử lý vì đốt pháo. Trong đó, ở thị xã Kỳ Anh có 50 trường hợp bị đưa về trụ sở lập biên bản trong sáng mùng 1 Tết.
 Tình trạng đốt pháo còn diễn ra ở các huyện Nghi Xuân và Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Do là địa bàn giáp cửa khẩu quốc tế Cầu Treo nên pháo được đưa qua biên giới vào nội địa tiêu thụ. Trong đêm giao thừa, công an địa phương đã phát hiện 54 vụ đốt pháo, xử lý 38 trường hợp.

Hành vi sản xuất, buôn bán và đốt các loại pháo nổ, thuốc pháo đã bị nghiêm cấm từ năm 1995. Trong chỉ thị mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu xử lý nghiêm các loại tội phạm, hành vi vi phạm quy định về mua bán, tàng trữ pháo và đốt pháo nổ trái phép.

Trang Luv (TH)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //