Tiền rơi tứ tung ở hầm chui Đà Nẵng, nhiều người nhặt giúp thanh niên

08-05-2022 11:41:44

Trong khi lưu thông trên phố, một người đàn ông đánh rơi chiếc ví khiến tiền bay tứ tung. Thấy vậy, nhiều người đi đường dừng xe nhặt giúp, trả lại khổ chủ không thiếu một đồng.

Theo Lao động, ngày 7/5, cư dân mạng lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông chạy xe máy đánh rơi chiếc ví khiến tiền bay tứ tung khắp đường hầm chui Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Khi phát hiện sự việc, nhiều người dân đi đường đã dừng xe giúp chủ nhân chiếc ví nhặt lại tiền và trao trả cho anh không thiếu một đồng. 

Nhiều người đi đường nhặt tiền giúp thanh niên. Ảnh: Tiền Phong.

Người chia sẻ câu chuyện kể lại, thanh niên đánh rơi chiếc ví, trong đó có khoảng 10 triệu tiền hàng và giấy tờ tùy thân khiến tiền bay tứ tung.  Rất nhiều người dừng xe lại lượm tiền. Cứ nghĩ người hôi của, hoảng loạn nên anh này cũng cố lượm được chừng nào hay chừng nấy. Nhưng trái với dự đoán, mọi người nhặt tiền xong xếp gọn gàng, đem đến cho chủ nhân chiếc ví.

Xác nhận trên Tuổi Trẻ Online, anh Nguyễn Văn Dương - người đánh rơi ví tiền cho hay, anh và gia đình từ Thanh Hóa vào Đà Nẵng mưu sinh bằng nghề buôn bán gia cầm. Sáng ngày 7/5, anh chở mẹ vào trung tâm thành phố giao hàng khi chạy xe tới hầm chui Điện Biên Phủ, ví tiền rơi ra do túi quần nông.

Khi phát hiện, hai mẹ con dừng xe quay lại tìm thì tiền trong ví bay tứ tung vì trong hầm gió to. Số tiền anh mang theo khoảng 10 triệu đồng,  trong đó chủ yếu tờ tiền mệnh giá 50.000 và 200.000 đồng.

Chiếc ví cùng số tiền và các loại giấy tờ được người dân nhặt giúp anh Dương. Ảnh: Dân Trí.

“Lúc đang nhặt, thấy mọi người đi xe qua dừng lại lượm tiền, em hoảng quá kêu: "Trời ơi mọi người ơi tiền của em. Nhà em nghèo lắm, tiền đó tiền hàng không phải tiền riêng của em. Trời ơi, mọi người ơi lượm giùm em. Lúc đó có khoảng hai chục người, họ với sang đáp lại 'Yên tâm, tụi tui lượm giùm chứ không lấy", anh Dương chia sẻ trên Tiền Phong.

Tuệ Nhi (t/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //