Tiền đạo tuyển Ấn Độ đánh giá cao sức mạnh của tuyển Việt Nam

26-09-2022 17:09:58

Chia sẻ trong cuộc họp báo, ngôi sao Sunil Chhetri của đội bóng Nam Á đánh giá cao sức mạnh của chủ nhà Việt Nam ở giải Tam hùng năm nay.

Tối 27/9, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón đối thủ Ấn Độ trong trận đấu cuối cùng giải Tam Hùng. Ở trận đấu này, đội chủ nhà chỉ cần một kết quả hòa là lên ngôi vô địch, trong khi đó Ấn Độ chỉ có thể nâng Cúp nếu đánh bại đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, tiền đạo lừng danh Sunil Chhetri của tuyển Ấn Độ cho hay: “Có rất nhiều điều mà lẽ ra chúng tôi có thể làm tốt hơn", anh nói. "Chúng tôi đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, và có lẽ chúng tôi đã có thể phòng ngự hay hơn. Tôi chắc chắn rằng huấn luyện viên sẽ nói chuyện với chúng tôi về điều đó. Không muốn khắt khe với bản thân, nhưng có một số điều chúng tôi cần phải cải thiện".

Sunil Chhetri đánh giá cao sức mạnh của đội chủ nhà Việt Nam:“Chúng tôi đã xem trận đấu mà tuyển Việt Nam đã vùi dập Singapore 4-0", Chhetri nhấn mạnh. "Họ thực sự là một đội bóng cực kỳ tốt, đặc biệt là khi đá sân nhà. Họ là một trong những đội đã thăng tiến ấn tượng nhất ở châu Á trong 5 năm qua.

Chúng tôi phải thực sự phải tìm lại phong độ tốt nhất, phải cải thiện bản thân trước Việt Nam. Chúng tôi phải thực sự làm việc chăm chỉ. Trận tới sẽ không giống như khi chúng tôi gặp Singapore".

“Chúng tôi không có lý do gì để lo ngại về thời tiết cả. Chúng tôi đã ở đây hai ngày, và tôi phải nói rằng thời tiết ở đây hơi khác một chút, nhưng nó khá đẹp. Mặt sân rất tuyệt. Tất cả sẽ chỉ phụ thuộc vào cách chúng tôi thể hiện và chúng tôi cần phải làm tốt hơn nữa", tiền đạo Sunil Chhetri  nói thêm.


Tiền đạo Sunil Chhetri tự tin trước trận gặp Việt Nam

Tiền đạo Sunil Chhetri năm nay 38 tuổi, đang đứng thứ 5 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển quốc gia. Anh đã có 84 bàn trong 129 trận ra sân cho tuyển Ấn Độ.

Thành tích của Chhetri ngang với cố tiền đạo Ferenc Puskas (Hungary) và chỉ kém Lionel Messi (Argentina, 86 bàn), cố tiền đạo Mokhtar Dahari (Malaysia, 89 bàn), Ali Daei (Iran, 109 bàn) và Ronaldo (Bồ Đào Nha, 117 bàn). Trong số những người xếp trên chân sút Ấn Độ, chỉ còn Ronaldo, Messi là vẫn đang thi đấu.

Ở tuổi 38, Sunil Chhetri vẫn đang có phong độ rất cao cùng tuyển Ấn Độ. Tại vòng loại Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 6 vừa qua, chân sút này đã ghi 4 bàn vào lưới các đội Cambodia, Afghanistan và Hong Kong (Trung Quốc) góp công lớn giúp đội nhà dẫn đầu bảng, giành vé dự vòng chung kết.

Lần gần nhất tuyển Ấn Độ gặp tuyển Việt Nam là ở trận giao hữu năm 2010. Khi đó, tuyển Ấn Độ đã thắng 3-1 và Sunil Chhetri là người đã ghi cả 3 bàn cho “những chú hổ xanh” (biệt danh của đội Ấn Độ), dù anh thi đấu có 50 phút.

Ruby
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //