Thuê bao chưa bổ sung thông tin cá nhân có thể bị khóa một chiều kể từ ngày mai 2/6
Thuê bao di động có thể bị khóa một chiều từ ngày 2/6 với những ai chưa bổ sung thông tin, ảnh chân dung.
Vài ngày qua, rất nhiều người dùng phản ánh nhận được tin nhắn từ các nhà mạng thông báo sẽ khóa 1 chiều nếu thuê bao chưa bổ sung thông tin cá nhân đầy đủ.
Ngoài việc nhận được tin nhắn, nhiều người dùng còn phản ánh khi thực hiện cuộc gọi cho thuê bao khác cũng nhận được nhắc nhở từ tổng đài nếu không bổ sung thông tin cá nhân trước ngày 2/6 thì sẽ bị khóa 1 chiều. Thông tin này khiến nhiều người dùng lo lắng, thắc mắc.
Các nhà mạng di động cho biết tính đến ngày 1/6 vẫn chưa khóa 1 chiều bất cứ SIM nào chưa bổ sung thông tin. Ảnh minh họa
Theo đó, nhà mạng sẽ tiến hành nhắn 5 tin liên tục ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần, yêu cầu cá nhân, tổ chức bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao. Sau 15 ngày kể từ khi nhà mạng nhắn tin, nếu khách hàng không bổ sung thông tin sẽ bị khóa 1 chiều.
Xác nhận với Dân trí, đại diện Viettel cho biết hiện đang triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Từ ngày 27/5/2018, Viettel tiến hành phát thông báo tự động cho toàn bộ khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao và có thời gian dự kiến bị chặn chiều gọi đi vào ngày 2/6/2018 (sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên Viettel gửi thông báo).
Theo đó, khi khách hàng thực hiện cuộc gọi đến một thuê bao bất kỳ, hệ thống sẽ tự động phát thông báo thời gian khách hàng bị tạm ngưng dịch vụ 1 chiều theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP và đề nghị khách hàng nhanh chóng tự bổ sung thông tin qua ứng dụng My Viettel hoặc đến điểm giao dịch Viettel để được hỗ trợ.
Viettel cũng cho biết, thống kê cho thấy, sau 1 ngày phát thông báo bằng hệ thống IVR, số lượng khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tăng đột biến.
Tính đến thời điểm này 70% khách hàng của Viettel có thông tin thuê bao di động chưa chính xác đã thực hiện việc bổ sung thông tin theo quy định. Chia sẻ thêm, Viettel cũng cho biết, vào ngày 18/5, Viettel đã gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến một nhóm khách hàng chưa thực hiện xác nhận/bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ để thông báo thời hạn cuối cùng phải bổ sung thông tin thuê bao.
Theo đại diện VinaPhone và MobiFone, các nhà mạng này cũng tiến hành khóa SIM theo đúng quy trình đã thông báo của Bộ Thông tin và Truyền thông. Cụ thể, sau khi VinaPhone, MobiFone nhắn tin 15 ngày mà các SIM chưa chuẩn hóa thông tin thì có thể bị khóa một chiều.