Thua bạc mất xe SH, người đàn ông uống thuốc độc tự tử

12-05-2020 14:37:48

Sau khi thua bạc và bị lấy mất chiếc xe SH, người đàn ông đã tìm đến cái chết bằng việc uống thuốc độc.

Ngày 12/5, Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho báo NLĐ biết Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi My Oanh (SN 1996; ngụ xã Đại Cường, huyện Đại Lộc) để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Trước đó, ngày 18/4, Công an huyện Đại Lộc nhận tin báo về vụ việc ông Phan Văn B. (SN 1976; ngụ xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc) được phát hiện chết gần bờ ao phía sau vườn, trên người nồng nặc mùi thuốc trừ sâu. Người nhà cho rằng cái chết ông B. liên quan đến chuyện nợ nần, cờ bạc.

Qua điều tra, công an xác định ngày 8/4, khi đánh bạc thua, ông B. vay 50 triệu đồng của Oanh. Khi vay tiền, ông B. giao ước sẽ thanh toán cả gốc lẫn lãi vào ngày 13/4 cho Oanh. Nếu trễ hạn, ông B. sẽ giao xe máy hiệu SH cho Oanh.

Đến ngày 13/4, ông B. chưa có tiền trả nên khất sang ngày hôm sau. Ngày 14/4, nhiều lần gọi điện nhưng ông B. không nghe máy, Oanh rủ 4 thanh niên ở địa phương mang hung khí sang nhà ông B. lấy xe. Tại đây, ông B. tiếp tục xin được gia hạn thời gian trả nợ nhưng nhóm của Oanh không chịu, đe dọa buộc ông B. phải giao chìa khóa xe. Đến ngày 18/4, nghe tin ông B. chết, Oanh sai 2 "đàn em" mang xe trả lại cho gia đình ông này.


Chân dung Bùi My Oanh. Ảnh: NLĐ

Vụ việc tự tử khi thua bạc từng xảy ra năm 2018, chiều ngày 27/6/2018, bệnh nhân N. được người thân khẩn cấp chuyển vào cấp cứu tại bệnh viện Thống Nhất trong tình trạng lơ mơ do uống thuốc trừ sâu. Các bác sĩ đã nhanh chóng rửa ruột, đặt nội khí quản.

Theo vợ của ông N., suốt gần nửa tháng qua, ông N. như con “thiêu thân” lao vào cá độ bóng đá World Cup 2018 nhưng toàn thua, phải bán nhiều tài sản khiến gia đình lục đục. Nghĩ quẩn, ông N. đã uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng được phát hiện kịp thời, đưa đi cấp cứu.

Chỉ vài giờ sau khi tiếp nhận ông N., Khoa cấp cứu bệnh viện tiếp tục cấp cứu nam thanh niên tên X.T (làm nghề chạy xe ba gác) trong tình trạng nguy kịch vì uống 3 gói thuốc diệt chuột. Các bác sĩ đã nhanh chóng rửa ruột, cho uống than hoạt tính, theo dõi tích cực và hiện bệnh nhân đã tỉnh táo trở lại.

Trên giường bệnh, anh X.T ngượng ngùng cho biết, dù làm nghề chạy xe ba gác thuê nhưng có máu mê cờ bạc. Suốt vòng loại Word Cup vừa qua, T. đã lao vào cá độ và mắc nợ số tiền hơn 300 triệu đồng. “Quá bế tắc vì bị chủ nợ dí, chiếc xe ba gác là cần câu cơm cũng đã bán, không còn đường nào sống nên tôi uống thuốc trừ sâu để tìm cái chết…”, anh T. ôm mặt nói.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //