Thịt gà ở trường Chu Văn An không phải hôi thối, chỉ là mùi 'lạ'

06-04-2019 08:01:28

Liên quan đến việc phụ huynh tố 35kg thịt gà ôi thiu tuồn vào Trường tiểu học Chu Văn An, trưởng phòng Y tế quận Hoàng Mai, Hà Nội cho rằng thịt gà có mùi 'lạ' chứ không phải hôi thối nồng nặc.


Trường Chu Văn An nơi xảy ra sự việc. Ảnh: LĐ

Chiều 5/4, ông Nguyễn Xuân Trung - Trưởng Phòng Y tế quận Hoàng Mai cho biết trên báo Lao Động, việc kiểm soát thực phẩm của các trường học trên địa bàn chặt chẽ.

Đại diện Ban giám hiệu, nhân viên của bếp và cha mẹ học sinh kiểm tra thực phẩm đầu vào nên đảm bảo minh bạch, công khai. Bên cạnh đó, theo ông Trung, các công ty cung cấp thực phẩm cho trường học trên địa bàn đều có hồ sơ kí kết đảm bảo được yếu tố pháp lý.

“Sáng 3/4, công ty CP Sản xuất và Thương mại An Việt có giao 65kg thịt gà từ túi ra chậu, trong đó có 35kg có mùi. "Về cảm quan, thịt vẫn màu hồng, không có gì khác lạ. Nghe phụ huynh kể lại, họ đưa thịt lên mũi ngửi thì có mùi “lạ” chứ không phải mùi hôi thối. Sau đó, số thịt gà này trả lại đơn vị cung cấp”, ông Trung nói.

Ngoài ra ông Trung thông tin thêm, sáng cùng ngày, đại diện UBND quận Hoàng Mai đã làm việc với nhà trường. “Khi chúng tôi hỏi tất cả những người chứng kiến nhận thịt gà hôm đó đều khẳng định không có mùi hôi thối và chỉ có mùi “lạ”".

Trong khi đó, liên quan đến phiếu nhận xét đánh giá do Cty An Việt phát ra có nêu chất lượng hàng hóa chưa đạt do thịt gà đông lạnh lâu có mùi ôi thiu, nồng nặc, vị lãnh đạo nêu rõ trên GD&TĐ: “Lỗi tại biên bản. Khi đó, người kiểm tra thực phẩm không đọc biên bản và cứ kí. Người giao hàng cho rằng khi được bảo kí thì kí. Tất cả đều không đọc biên bản. Chúng tôi liên hệ phụ huynh là người ghi biên bản để xác minh nhưng phụ huynh không nghe máy”.

Hiện tại, mẫu thịt gà không đạt chất lượng đã được chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để tiến hành xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong 7-10 ngày tới.

Trước đó, sáng 3/4, những người trực tiếp tham gia tiếp nhận và kiểm tra thực phẩm tại trường này đã phát hiện 35kg thịt gà đông lạnh có mùi. Sau khi phát hiện, những người làm nhiệm vụ kiểm tra đầu vào thực phẩm đã báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường.

Sau đó, nhà trường yêu cầu đơn vị cung cấp thực phẩm đổi lại số gà bị hư hỏng trên. Hơn 1 giờ sau, nhân viên của Cty An Việt đổi lại thịt gà cho bếp ăn.

Tại phiếu nhận xét đánh giá do Cty An Việt phát ra nêu rõ, chất lượng hàng hóa chưa đạt. Nguyên nhân do thịt gà đông lạnh lâu có mùi ôi thiu, nồng nặc. Được biết, đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường Tiểu học Chu Văn An là Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Việt.

Mai Hương (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //