Thiết kế website: sự thay đổi thần tốc sau 15 năm phát triển
Ông Hứa Thiện Vương - CEO Cánh Cam chia sẻ: “Sau 15 năm, website đã là kênh chủ lực liên kết giữa thương hiệu và khách hàng. Giao diện web kết hợp giữa tính thẩm mỹ và trực quan, thân thiện với người dùng, đặc biệt là trên thiết bị di động.”
Website - cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng
Ông Vương cho biết: “Website không chỉ đơn thuần là một công cụ để giới thiệu sản phẩm và thông tin về công ty. Thực tế, trang web đã trở thành một "vũ khí đắt giá" trong việc xây dựng và củng cố uy tín thương hiệu. Điều quan trọng là chúng ta cần nhận thấy khả năng của website không chỉ giới hạn ở việc truyền tải thông tin, mà còn có khả năng kết nối trực tiếp với khách hàng và tạo ra một môi trường tương tác.
Website là cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng
Thành công của doanh nghiệp không chỉ đo lường bằng số lượng đơn hàng tăng lên, mà còn là việc mở rộng thị phần trong ngày nói riêng và đưa thương hiệu ra thị trường trong nước và ngoài nước nói chung. Thông qua trang web, doanh nghiệp có thể tạo ra một văn phòng online để khách hàng hiểu rõ hơn về giá trị doanh nghiệp, tạo dựng lòng tin và sự tin cậy. Tôi tin rằng, qua việc tận dụng sức mạnh của công nghệ và tạo ra một trải nghiệm người dùng tốt, trang web có thể thúc đẩy tầm nhìn và sự phát triển của thương hiệu.”
Sự thay đổi đến chóng mặt trong thiết kế website sau 15 năm
Giao diện
Ông Hứa Thiện Vương - CEO Cánh Cam nhận định: “So sánh giao diện của trang web ngày ấy và bây giờ, chúng ta thấy một sự thay đổi rất đáng kể. Trước đây, giao diện của website thường chỉ đơn giản để trình bày thông tin, mô tả cách thức liên hệ, chưa thực sự chú trọng đến 2 yếu tố là branding (thương hiệu) và creative (sáng tạo). Vì thế rất dễ nhận thấy cùng một giao diện nhưng được triển khai ở nhiều website khác nhau. Làm cho khách hàng khó ghi nhớ thương hiệu sau khi tìm kiếm”
Công nghệ phát triển, hiệu ứng web ngày càng bắt mắt, độc đáo và tạo điểm nhấn thương hiệu. Tùy theo đối tượng khách hàng, đặc thù sản phẩm và tính cách thương hiệu mà giao diện website cần làm nổi bật yếu tố branding và creative, nhằm tạo nên sự khác biệt và “thương nhớ” cho người dùng ngay từ những cú lướt chuột đầu tiên.
Giao diện website ngày càng trực quan và đẹp mắt
Tính năng
Không chỉ có những tính năng cơ bản là xem thông tin, gọi điện, các trang web hiện nay được thiết kế tùy chỉnh tính năng tương ứng với mục đích sử dụng. Ví dụ, trang web bán hàng có tích hợp gian hàng trực tuyến, giỏ hàng, và thanh toán dễ dàng. Trang web tin tức có mục đích giữ chân user, tăng tương tác và trao đổi sôi nổi. Các trang web giáo dục thường tập trung vào việc tạo khóa học, bài giảng, hệ thống đánh giá,...
Website tích hợp nhiều tính năng tương ứng với mục đích sử dụng của khách hàng
Đối tượng
Ngày nay, không chỉ doanh nghiệp mà cả cá nhân cũng có thể tạo website riêng để chia sẻ thông tin, kiến thức hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân. Điều này mở ra cơ hội để thể hiện bản thân, tạo nên dấu ấn riêng và kết nối với mọi người thông qua không gian trực tuyến.
Trải nghiệm người dùng
Thực tế, trong thế giới số hóa ngày nay, trải nghiệm người dùng đã trở thành một yếu tố quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ trang web nào. Chúng ta đã nhận thấy rằng tập trung vào trải nghiệm người dùng không chỉ giúp nâng cao mức hài lòng của khách hàng mà còn tạo ra sự kết nối sâu sắc hơn, giữ chân họ tốt hơn, từ đó giảm tỷ lệ thoát trang.
Trải nghiệm người dùng xuất phát từ việc hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Việc thiết kế giao diện thân thiện, dễ sử dụng và tối ưu hóa trải nghiệm tương tác giữa người dùng và trang web là một phần quan trọng. Tốc độ tải trang nhanh, bố cục rõ ràng và hệ thống điều hướng dễ dàng giúp người dùng tìm thấy thông tin một cách thuận tiện nhất.
Thông tin liên hệ:
Công ty Thiết kế website Cánh Cam ● Địa chỉ: 156 Nguyễn Văn Thủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh ● Email: info@canhcam.com ● Website: https://www.canhcam.vn/ ● Hotline: 028 6273 0815 |