Thêm hành khách từ Nga về dương tính Covid-19, ca thứ 314 ở Việt Nam

16-05-2020 06:31:15

Theo Bộ Y tê, sáng 16/5 Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mới nhiễm Covid-19 là hành khách trên chuyến bay từ Moscow (Nga) về Việt Nam. Bệnh nhân được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Theo thông báo từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương, kết quả xét nghiệm chiều ngày 15/5/2020 của Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương đã phát hiện thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 trong số hành khách về nước trên chuyến bay mang số hiệu VN0062 từ Nga hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh ngày 13/5. Hành khách này được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Thông tin cụ thể như sau:

CA BỆNH 314 (BN314)

Bệnh nhân nữ, 62 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Thiệu Hóa, Thanh Hóa. Bệnh nhân từ Nga về Việt Nam trên chuyến bay VN0062, số ghế 53B. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân bình thường, không có sốt, không ho, không viêm phổi và được chuyển đến cách ly tại Trung đoàn 125, xã Cộng Hòa, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 13/5 và đến ngày 15/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Tổng số ca mắc


Biểu đồ minh họa số ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.

Tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 16/5: Bước sang ngày 30 Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến 6h ngày 16/5: Việt Nam có tổng cộng 174 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tính từ 18h ngày 15/5 đến 6h ngày 16/5: 01 ca mắc mới là hành khách trên chuyến bay VN0062 về nước ngày 13/5, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 12.236, trong đó:

Cách ly tập trung tại bệnh viện: 353

Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 8.492

Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 3.391

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19:

Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 3 ca.

Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 10 ca.


Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân. Hình minh họa.

Trong cuộc họp Thường trực Chính phủ hôm qua, 15/5, Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam không còn tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng. Đây chính là điều kiện để chúng ta thu hút đầu tư phát triển. Tuy nhiên, không được mất cảnh giác khi dịch bệnh còn lây nhiễm ở nhiều nước và chưa có vaccine, thuốc đặc trị. Các cơ quan chức năng tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, nhất là chế độ trực của ngành y tế, để khi có trường hợp phức tạp xảy ra thì kịp thời xử lý tốt nhất.

Chính vì vậy để tiếp tục thực hiện mục tiêu kép thành công hơn nữa, đó là vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch bệnh, ổn định trạng thái bình thường mới cho nhân dân, Thủ tướng yêu cầu các cấp các ngành thực hiện một số nhiệm vụ, trước hết là tiếp tục ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài, chưa cho phép nhập cảnh với khách du lịch, chỉ cấp visa đối với trường hợp như là các nhà đầu tư, chuyên gia, khách công vụ tại Đại sứ quán các nước và yêu cầu thực hiện biện pháp cách ly phù hợp.

Tiếp tục tăng cường kiểm soát cư dân đi lại qua đường mòn, lối mở trên các tuyến biên giới đường bộ. Ngành y tế và các cơ quan chức năng tiếp tục đẩy mạnh triển khai hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch, duy trì các nhóm thông tin phản ứng nhanh để phát hiện sớm, khoanh vùng cách ly dập dịch kịp thời.

PV
Theo Đời sống Plus/GĐVN //