Thêm 1 bác sĩ qua đời, sau hơn 1 tháng nhiễm Covid-19

24-02-2020 14:26:08

Ủy ban Y tế tỉnh Hải Nam cho biết, vừa có thêm 1 bác sĩ qua đời do nhiễm Covid-19 dù các chuyên gia y tế tận tình cứu chữa.

Bác sĩ chăm sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: VOV

Ngày 24/2, Ủy ban Y tế tỉnh Hải Nam cho biết, bác sĩ Du Xiansheng, 55 tuổi, đã qua đời vào ngày 23/2 tại Bệnh viện Nhân dân ở Hải Khẩu, thủ phủ của tỉnh Hải Nam.

Theo đó, ông Du là bác sĩ tại bệnh viện Dương Giang thuộc huyện Quỳnh Trung. Bác sĩ Du được chẩn đoán nhiễm Covid-19 hồi tháng 1 khi ông vẫn đang công tác tại bệnh viện.

Sau đó, ông được chuyển đến Hải Khẩu để điều trị. Tình trạng bệnh của bác sĩ Du xấu đi vào ngày 26/1. Mặc dù các chuyên gia y tế tận tình cứu chữa nhưng cuối cùng, bác sĩ Du đã không thể qua khỏi. 

Chỉ một ngày trước, Chinanews đưa tin, Bệnh viện Giang Bắc Hiệp Hòa Vũ Hán đã thông báo về cái chết của nữ bác sĩ Hạ Tư Tư, 29 tuổi, làm việc tại khoa tiêu hóa của bệnh viện này.

Ngày 14/1, bác sĩ Hạ Tư Tư tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân bị nhiễm Covid-19. Năm ngày sau, cô có những triệu chứng như mệt mỏi, sốt cao nên đã tự cách ly. Kết quả xét nghiệm dương tính cho thấy cô đã nhiễm virus corona chủng mới.

Trong quá trình nằm viện, Xia Sisi nhiều lần rơi vào tình trạng nguy kịch. Dù được đưa vào bệnh viện kịp thời và chữa trị theo phác đồ điều trị, tình trạng vẫn không có chuyển biến khả quan. Vào lúc 6 giờ 30 phút sáng sớm ngày 23/2/2020, cô đã qua đời tại Bệnh viện Trung Nam của Đại học Vũ Hán.

Cách đó 3 ngày, một bác sĩ khác ở Vũ Hán là Bành Ngân Hoa, 29 tuổi  đã tử vong vì Covid-19. Hôm 18/2, bác sĩ Lưu Trí Minh, Giám đốc bệnh viện Vũ Xương, thành phố Vũ Hán cũng ra đi vì nhiễm loại virus chết người này.

Trước đó, cái chết đầu tiên của các nhân viên y tế đánh động dư luận về sự tàn khốc của dịch Covid-19 là của bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong những bác sĩ đầu tiên báo động về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh ở Vũ Hán. Theo ước tính, đến nay đã có hơn 3.000 nhân viên y tế Trung Quốc nhiễm Covid-19.

Thiên Thanh (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //