Sự thật về thông tin xuất hiện hai con báo đen ở Đồng Nai

30-06-2020 11:27:21

Sau xôn xao về chuyện xuất hiện hai con báo đen ở Đồng Nai nặng 100 kg khiến người dân hoang mang, hôm nay, cơ quan chức năng đã thông báo sự thật về thông tin này.

Sự thật về thông tin xuất hiện hai con báo đen ở Đồng Nai. Ảnh: Tri thức trẻ

Công an xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai cho biết trên địa bàn vừa có thông tin xuất hiện 2 con báo đen rất nguy hiểm do người dân lan truyền. 

Theo báo VnExpress, cụ thể, tối 29/6, một số người dân đi làm vườn ở khu vực giáp ranh ba xã Tân An, Vĩnh Tân và Trị An khẳng định là nhìn thấy hai con báo tại khu vực này. Tất cả đều miêu tả chúng có màu đen và nặng chừng 100 kg. Ngay lập tức, thông tin này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội khiến người dân xôn xao, hoảng hốt.

Trung tá Lương Minh Chương - Trưởng công an xã Tân An cho biết: "Chúng tôi đã ra văn bản cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người dân", cũng yêu cầu người dân khi thấy dấu vết của báo đen thì trình báo với cơ quan chức năng".

Nguồn tin lập tức được cơ quan chức năng xác minh. 

Thông tin trên báo Thanh niên, sau khi xác minh và điều tra, Phó Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai - ông Lê Việt Dũng đã bác bỏ thông tin này và nhận định hai cá thể người dân nhìn thấy không phải báo đen.

Ông nói: "Đồng Nai lâu nay không ghi nhận báo đen xuất hiện, tuy nhiên chúng tôi vẫn cho lực lượng kiểm tra, xác minh... Chắc người dân nhìn lầm, nhìn con mèo tưởng con báo".

Được biết, báo đen (hắc báo, beo) là một dạng biến dị di truyền xảy ra đối với một vài loài mèo lớn chứ không phải một loài riêng. Biến dị này phổ biến ở báo đốm Mỹ và báo hoa mai, thường xuất hiện ở châu Á và Mỹ. Theo các cơ quan chức năng, việc báo đen xuất hiện ở Đồng Nai là vô lý. 

Thanh Mai (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //