Sẽ 'làm đẹp' cho tượng 12 con giáp 'xấu xí, gầy trơ xương' ở Hạ Long

07-07-2018 10:12:32

Theo Trưởng Ban Quản lý các dịch vụ công ích TP Hạ Long, mất khoảng 1 tuần để làm đẹp 12 con giáp "gầy trơ xương" ở Hạ Long, kinh phí khoảng 80 triệu đồng.


Đã có giải pháp cho tượng 12 con giáp bị cỏ mọc đầy ở Hạ Long​. Ảnh NLĐ

Những ngày qua, người dân và khách du lịch khi đến Quảng trường 30/10 ở TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) không khỏi xôn xao bàn tán về 12 mô hình theo chủ đề 12 con giáp xấu xí, phủ đầy cỏ dại. 

Những con vật này vốn được thiết kế bọc vải lưới có chọc lỗ thủng và chứa đất bên trong để trồng hoa. Tuy nhiên, do lâu ngày không được vun trồng, tỉa tót nên cỏ dại mọc um tùm tạo thành những hình thù kỳ dị và không kém phần hài hước, theo Người lao động.

Trong đó, bức tượng con khỉ có nhiều loại cây cảnh mọc kín, vẻ mặt ngô nghê, còn hình con rồng uốn lượn khá mềm mại nhưng do không có hoa phủ nên để lộ ra bộ khung như bị "còi xương". Những con giáp khác ở quanh khuôn viên cũng thảm không kém .


Tượng chú ngựa trơ trụi bị cỏ dại mọc đầy. Ảnh Dân trí. 

Nhiều ý kiến cho rằng, bộ tượng trông nhếch nhác lại được đặt ở vị trí trung tâm ở Quảng Ninh là không hợp lý. “Thực tế, loạt tượng gần như bị bỏ hoang, không ai chăm sóc nhìn rất xấu xí, buồn cười lại được đặt trang trọng ở quảng trường trung tâm, nơi được xem là bộ mặt của tỉnh thì rất phản cảm”, một vị khách du lịch bày tỏ với PV báo Dân trí.


Hình dạng có phần đáng sợ của chuột. Ảnh Dân trí.

Được biết, tượng 12 con giáp trên là món quà do Công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC cùng các chuyên gia và nghệ nhân đến từ Hàn Quốc thiết kế làm tặng Quảng Ninh nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Mô hình này được nhiều người dân đi du xuân chiêm ngưỡng và chụp ảnh dịp Tết. 


Chú trâu cỏ dại mọc cao chót vót. Ảnh NLĐ

UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo Ban Quản lý các dịch vụ công ích TP Hạ Long lên kế hoạch, dự toán chăm sóc, chỉnh sửa để đảm bảo tính mỹ quan cho hình tượng của 12 con giáp đang trưng bày tại đây.

Ông Trần Quốc Minh, Trưởng Ban Quản lý các dịch vụ công ích TP Hạ Long, cho hay kể từ khi trưng bày vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công ty Công viên cây xanh Hạ Long hỗ trợ việc chăm sóc, cắt tỉa, tưới nước cho bộ tượng 12 con giáp này. Vào dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 vừa qua, bộ tượng 12 con giáp đã từng được đưa đi chỗ khác để lấy mặt bằng tổ chức Lễ hội Carnaval Hạ Long nên ít nhiều bị thay đổi hình dáng.

Theo ông Minh, mất khoảng 1 tuần để khắc phục tượng 12 con giáp này, kinh phí là khoảng 80 triệu đồng.


Xem thêm: Sau bikini tượng 12 con giáp lại được che chắn bằng nho, lá cây như Tazan

 

Hạo Nhiên (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //