Quảng Ninh: Chú rể cùng 30 người thân xét nghiệm Covid-19 trước lễ cưới

02-03-2020 19:45:48

Người đàn ông quốc tịch Nhật Bản đến TP. Hạ Long cưới vợ cùng 30 người thân đã được đưa đi xét nghiệm Covid-19 trước lễ cưới.

Công dân từ Hàn Quốc trở về Việt Nam được cách ly tại trường quân sự tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Đại diện Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, ông Ishikawa Keita (người Nhật Bản), cùng 30 người Việt Nam có tiếp xúc gần với ông Ishikawa Keita được cách ly tại Bệnh viện số 2 đã có kết quả âm tính với Covid-19. Ông Ishikawa Keita và những người đi cùng được xuất viện vào sáng 2/3.

Theo thông tin trên Gia đình & Xã hội, trước đó, ngày 22/02, ông Ishikawa Keita đến Việt Nam để chuẩn bị tổ chức đám cưới với chị N.T.Th (trú tại TP. Hạ Long) và người đàn ông này hiện đang làm việc tại Nhật Bản, không có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19.

Ngày 1/3, gia đình đang chuẩn bị tổ chức đám cưới, nhân viên y tế phường Hà Khẩu (TP Hạ Long) đã đến kiểm tra đo thân nhiệt, nhiệt độ 37,4 độ, nghi sốt. Ông Ishikawa Keita và gia đình được đưa đến Bệnh viện số 2 kiểm tra, sàng lọc Covid-19. Tổng số người tiếp xúc gần với ông Ishikawa Keita là 30 người gồm họ hàng, người thân gia đình.

Sau quá trình theo dõi, tình hình sức khỏe của ông Ishikawa Keita cùng những người đi cùng không có triệu trứng ho, sốt, khó thở và được lấy mẫu bệnh phẩm. Kết quả xét nghiệm vào hồi 17h22’, ngày 1/3, ông Ishikawa Keita và những người đi cùng âm tính với Covid-19. Ông Ishikawa Keita và người đi cùng xuất viện vào 7h18’, ngày 2/3.

Văn bản về việc phòng chống dịch Covid-19 trong tổ chức lễ cưới, tiệc cưới tại Quảng Ninh

Trước tình hình dịch Covid-19 hiện nay đang diễn biến phức tạp, khó lường ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh hoạt của cộng đồng và nhân dân. Ngày 1/3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản về việc phòng chống dịch Covid-19 trong tổ chức lễ cưới, tiệc cưới.

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các phường xã, tuyên truyền, hướng dẫn các gia đình tổ chức lễ cưới, tiệc cưới tại địa phương trong thời điểm hiện nay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo hiệu quả.

Đối với lễ cưới, tiệc cưới chưa tổ chức, vận động gia đình điều chỉnh thời gian, hình thức tổ chức phù hợp.

Đối với lễ cưới, tiệc cưới đã ấn định thời gian, vận động các gia đình tổ chức trong phạm vi gia đình; dùng hình thức báo hỷ thay cho lễ cưới, tiệc cưới.

T.N (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //