Phó TGĐ Tân Hiệp Phát hé lộ bí quyết vượt qua Covid trên kênh radio nổi tiếng của Mỹ

23-06-2020 12:21:27

Xuất hiện trên kênh Radio Networks, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương đã chia sẻ câu chuyện vượt qua đại dịch Covid-19 của Tân Hiệp Phát.


 Phó TGĐ Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương xuất hiện trên kênh phát thanh Radio Networks của Mỹ

Mới đây, Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương đã có cuộc trò chuyện trên chương trình phát thanh Radio Networks nổi tiếng của Mỹ. Tại chương trình, Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã có cuộc trò chuyện rất thú vị với phát thanh viên. Cô đã chia sẻ câu chuyện vượt qua đại dịch Covid-19 của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Theo đó, Tân Hiệp Phát có đến 5000 nhân viên nhưng vẫn duy trì được hoạt động ổn định trong suốt giai đoạn khủng hoảng của dịch bệnh ảnh hưởng toàn thế giới.

Mở đầu chương trình, phát thanh viên đã giới thiệu về Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát: "Cô là tác giả của cuốn sách được Forbes Books xuất bản 'Competing with Giants', cô cũng là Phó TGĐ của Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát, tên cô ấy là Phương Trần.

Tổn thất nhưng vẫn giữ mức lương ổn định cho nhân viên

- Chào mừng trở lại, Phương, cô khỏe không?

Xin chào Rea, cảm ơn bà đã dành thời gian cho tôi. Tôi rất khỏe. Còn bà?

- Chúng tôi cũng rất ổn. Thật tốt khi có sự trở lại của cô. Bây giờ, đại dịch đã tạo ra những thay đổi gì tới doanh nghiệp của cô. Và cô đang thực hiện những bước nào để đi trước nó?

À, thực ra, đại dịch này đã ảnh hưởng đến toàn thế giới. Nó chứa đựng nhiều sự mông lung cho gia đình chúng tôi, công ty của chúng tôi nữa. Ngay từ đầu, chúng tôi thực sự không biết chuyện gì đang xảy ra và điều gì sẽ diễn ra tiếp. Những điều mông lung là nguy hiểm nhất và nó gây nhiều căng thẳng đối với tất cả mọi người.

Đối với chúng tôi, những gì chúng tôi cố gắng làm là chúng tôi cần giữ - ý tôi là các nhà lãnh đạo của công ty việc kết nối, giao tiếp ổn định và tiếp tục cung cấp cho mọi người về mặt thông tin, cách chăm sóc bản thân và rất quan trọng là làm thế nào để chăm sóc gia đình của họ. Bởi vì ở Việt Nam, dường như gia đình người già còn quan trọng hơn chính chúng ta. Đó là văn hóa của chúng tôi. Vì thế, chúng tôi cần cung cấp cho họ thông tin hàng ngày, những điều tạo ra sự ổn định... 

- Công ty đã phải chi trả bao nhiêu để có thể trang bị thêm kiến thức, phương tiện để đối mặt với mọi thứ nhằm tạo an toàn hơn cho người lao động?

Chúng tôi đã cố gắng để giữ cho doanh nghiệp ổn định nhất có thể. Cho đến nay, mặc dù tổn thất kinh doanh ở mức 30% nhưng chúng tôi vẫn không chạm vào bất kỳ quỹ lương nào của nhân viên. Chúng tôi đã cố gắng giữ nguyên lương cho tất cả mọi người. Đó là một trong những cam kết mà chúng tôi đã thực hiện và chúng tôi vẫn có thể giữ lời. Vì vậy, đó là một trong những điều mà nhân viên vẫn cảm kích cho tới tận thời điểm này.

Nhân viên đều có kiến thức về Covid như bác sĩ

- Trụ sở của cô nằm ở đâu?

Chúng tôi có trụ sở tại Bình Dương, giáp với Thành phố Hồ Chí Minh.

- Giáp với TP.HCM, đúng vậy. Ồ vậy cô có thể chia sẻ với chúng tôi các bước mà công ty cô đã thực hiện để nhân viên của cô có thể tự bảo vệ mình hằng ngày không?

Vào cuối tháng 3, đầu tháng 4, Chính phủ đã thông báo rằng mọi người phải giảm và các công ty bị hạn chế, và mọi người cần phải ở trong nhà, chỉ cho phép nghành thực phẩm và đồ uống để tiếp tục sản xuất. Tất cả các công ty khác không được phép sản xuất nữa. Tất cả đều dừng lại. Chúng tôi đã có cuộc họp hằng ngày.

Ngay từ đầu, chúng tôi đã tạo ra một đội ngũ đặc biệt. Chúng tôi gọi nó là Đội Corona/Covid, đội bao gồm tất cả các giám đốc khối. Chúng tôi có khoảng 5000 nhân viên, đối với chúng tôi, điều rất quan trọng là họ hiểu rằng, nếu bất kỳ ai dương tính điều đó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ công ty. 

- Cụ thể đối với công ty của cô, một tập đoàn rất lớn đã mất bao lâu để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: Chúng ta sẽ đối mặt như thế nào và cô đã thực hiện những bước gì để giữ an toàn cho nhân viên của cô?

Cụ thể là trường hợp của chúng tôi, chúng tôi đã tổ chức các cuộc họp mỗi ngày. Chúng tôi liên tục cải thiện các giải pháp của chúng tôi. Và chúng tôi cũng có sự tham gia trực tiếp của các bác sĩ. Chúng tôi đã mời các bác sĩ đến tận nhà máy. 

- Ôi, rất tuyệt!

Vâng, các bác sĩ giải thích cho nhân viên của chúng tôi hiểu rõ tình huống hiện nay là gì, làm thế nào họ có thể bảo vệ bản thân và gia đình. Điều đó rất có ích. Cũng như tôi đã nói, sự không chắc chắn, mông lung gây ra ngày càng nhiều sự hỗn loạn. Vì vậy, chúng ta cần nói cho mọi người biết phải làm gì và với mảng đó nên là một người có kiến thức như bác sĩ.

- Hướng dẫn của chính quyền Việt Nam có rõ ràng không?

Về những gì mọi người có thể và không thể làm. Tôi phải nói rằng mọi thứ đều được cải thiện hằng ngày. Không dễ có sự tuyệt đối được ngay từ đầu và chính quyền đã thực hiện rất tốt khi họ thông tin hằng ngày tới mọi người qua tin tức và rất chuyên sâu. Để mọi người có được thông tin về những gì họ phải làm và nhận thức được tình hình nguy hiểm như thế nào?

Và chúng tôi tiếp tục truyền đạt cho nhân viên rằng mỗi người đều quan trọng và họ cần tự bảo vệ mình trước. Chúng tôi phụ thuộc vào sự hiểu biết của mọi người. Chúng tôi cố gắng thông tin và chúng tôi muốn đảm bảo rằng họ hiểu và họ sẽ tự bảo vệ mình trước tất cả các yếu tố khác.

- Rất, rất thú vị. Chúng tôi đánh giá cao sự có mặt của cô ngày hôm nay và chúng tôi chúc cô nhiều điều tốt. Hy vọng mọi thứ sẽ sớm cải thiện, ở cấp độ toàn cầu và địa phương và ở cả quốc gia của bạn.

Daybreak USA là chương trình phát thanh nổi tiếng và lâu đời của USA Radio Networks. Chương trình bắt đầu ngày mới bằng cách tiếp cận sinh động với các tin tức và sự kiện nổi bật. Hai người dẫn chương trình là Rodd William Stowell và Rachel Marie đã lên sóng phát thanh trong nhiều thập kỷ và hiện nay cặp đôi này vẫn hàng ngày thực hiện chương trình của họ tại USA Radio Networks. Được biết, đây là lần thứ hai Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương xuất hiện trong chương trình. 

Trước khi xuất hiện trên chương trình phát thanh nổi tiếng của Mỹ, Trần Uyên Phương còn xuất hiện trên nhiều tờ báo và kênh truyền hình nổi tiếng thế giới như: Chương trình The Successors (Người kế nhiệm) của kênh truyền hình uy tín Channel News Asia; kênh truyền hình Mỹ CNBC và kênh tài chính hàng đầu thế giới Financial Times, Hãng Bloomberg .....

 

Khang Anh
Theo Đời sống Plus/GĐVN //