Những trường “top” đầu ở Hà Nội cũng xét học bạ năm 2022

28-03-2022 17:01:29

Điều kiện xét học bạ của các trường top đầu khá cao, chỉ dành cho nhóm học sinh có thành tích học xuất sắc ở bậc THPT.

Học viện Ngân hàng

Với phương thức, xét học bạ THPT (25% chỉ tiêu), trường xét kết quả học tập 3 năm học (lớp 10, lớp 11 và lớp 12) của 3 môn thuộc tổ hợp của ngành đăng ký xét tuyển.

Điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển: Điểm trung bình cộng 3 năm học của từng môn học thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển đạt từ 8,0 trở lên.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng: Tổng điểm thi THPT 2022 của 3 môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng chung của Học viện

Điểm xét tuyển = M1 + M2 + M3 + Điểm ưu tiên (nếu có) + Điểm cộng đối tượng (nếu có)

Trong đó:

M1, M2, M3: là điểm trung bình cộng 3 năm học của các môn học thuộc tổ hợp của ngành đăng ký xét tuyển, được làm tròn đến hai chữ số thập phân (sau dấu phẩy hai số).

Điểm ưu tiên: điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo Quy chế tuyển sinh hiện hành.

Điểm cộng đối tượng: cộng 2,0 điểm đối với thí sinh hệ chuyên của trường chuyên quốc gia và cộng 1,0 điểm đối với thí sinh hệ không chuyên của trường chuyên quốc gia, thí sinh hệ chuyên của trường chuyên tỉnh/thành phố.


Thí sinh tham gia tư vấn xét tuyển ở Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM năm 2020. Ảnh minh họa: HUFI

Học viện Tài chính

Năm 2022, Học viện Tài chính sử dụng 5 phương thức xét tuyển với 4.000 chỉ tiêu đại học chính quy.

Với phương thức xét học bạ, trường xét tuyển đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT, hạnh kiểm 3 năm THPT đạt loại Tốt (không xét thí sinh tốt nghiệp hình thức Giáo dục thường xuyên) thuộc một trong các đối tượng sau:

- Tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế; trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế; đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia của một trong các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, tiếng Anh, Ngữ văn; đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Tư trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia có nội dung đề tài dự thi về Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, tiếng Anh, Ngữ văn.

- Học lực Giỏi 3 năm THPT, kết quả học tập năm lớp 12 của mỗi môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển không dưới 7,0.

- Học lực Giỏi 2 năm bậc THPT trong đó có năm lớp 12 và kèm theo một trong các yêu cầu sau:

Đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc TW của một trong các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, tiếng Anh, Ngữ văn.

Đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh/thành phố trực thuộc TW có môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi về một trong lĩnh vực Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, tiếng Anh, Ngữ văn.

Có chứng chỉ IELTS đạt tối thiểu từ 5.5 điểm, TOEFL iBT đạt tối thiểu từ 55 điểm (còn hiệu lực tính đến thời điểm nộp hồ sơ) hoặc chứng chỉ Cambridge FCE.

Có kết quả thi SAT (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ) đạt tối thiểu từ 1050/1600 điểm hoặc ACT (American College Testing) đạt tối thiểu từ 22 điểm.

Ngoài ra, thí sinh chỉ được đăng ký ngành Ngôn ngữ Anh, ngành Kinh tế của Học viện nếu thuộc một trong những đối tượng sau:

– Học lực Giỏi năm lớp 12 và kèm theo một trong các yêu cầu:

Có chứng chỉ IELTS đạt tối thiểu từ 5.5 điểm, TOEFL iBT đạt tối thiểu từ 55 điểm hoặc chứng chỉ Cambridge FCE.

Có kết quả thi SAT đạt tối thiểu từ 1050/1600 điểm hoặc ACT đạt tối thiểu từ 22 điểm.

Đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc TW của một trong các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, tiếng Anh, Ngữ văn.

Đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh/thành phố trực thuộc TW có nội dung đề tài dự thi về một trong lĩnh vực Toán, Vật lý,Hóa học, Tin học, tiếng Anh, Ngữ văn.

Cách tính điểm xét tuyển:

ĐXT = Điểm môn 1 + Điểm môn 2 + Điểm môn 3 + ĐƯT (nếu có)

– Điểm môn 1 = ĐTB cả năm lớp 12 Môn 1

– Điểm môn 2 = ĐTB cả năm lớp 12 Môn 2

– Điểm môn 3 = ĐTB cả năm lớp 12 Môn 3

Trong đó, ĐXT: Điểm xét tuyển; ĐTB: Điểm trung bình, ĐƯT: Điểm ưu tiên đối tượng theo quy chế tuyển sinh hiện hành. Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được quy đổi điểm tiếng Anh (theo thang điểm 10 ở Bảng 1) thay cho ĐTB cả năm lớp 12 môn ngoại ngữ khác).

Đại học Giao thông vận tải

Trường Đại học Giao thông vận tải đã chính thức công bố thông tin tuyển sinh năm 2022 với tổng 4.150 chỉ tiêu cơ sở Hà Nội, 1.470 chỉ tiêu cơ sở TP.HCM.

Năm 2022, Trường Đại học Giao thông vận tải tuyển sinh và đào tạo 31 ngành, trong đó có 10 chương trình tiên tiến, chất lượng cao và 2 chương trình liên kết quốc tế.

Với phương thức xét học bạ, trường dự kiến bắt đầu từ tháng 6/2022, khi thí sinh có đủ kết quả học tập của 3 năm THPT.

Chỉ tiêu xét tuyển dự kiến cho các phương thức, gồm cả phương thức xét học bạ cụ thể từng ngành như sau:

Đại học Dược Hà Nội

Đại học Dược Hà Nội không có phương thức xét học bạ riêng, tuy nhiên, ở phương thức xét tuyển thẳng, thí sinh tham gia xét tuyển thuộc hai đối tượng dưới đây được yêu cầu khá cao về học bạ.

Trường xét tuyển thẳng đối với các thí sinh tốt nghiệp THPT, học lực 3 năm THPT đạt loại Giỏi, kết quả học tập THPT từng năm học của mỗi môn thuộc tổ hợp xét tuyển không dưới 8,0; có chứng chỉ ACT hoặc SAT còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ và đạt mức điểm theo yêu cầu (Không áp dụng với thí sinh theo học tại các cơ sở giáo dục thường xuyên).

Trường cũng xét tuyển thẳng đối với các thí sinh là học sinh lớp chuyên Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học cả 3 năm lớp 10, 11, 12 tại trường THPT năng khiếu/ chuyên cấp quốc gia hoặc cấp tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương, học lực 3 năm loại Giỏi, tốt nghiệp THPT và kết quả học tập THPT từng năm học của mỗi môn thuộc tổ hợp xét tuyển ngành không dưới 8,0.

A.T
Theo Dân Việt //