Nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh: Hạnh phúc vì lần đầu được nhận giải thưởng lớn

25-03-2020 16:08:15

Vượt qua nhiều cái tên, Phan Mạnh Quỳnh đã nhận giải thưởng Nhạc sĩ của năm tại giải Âm nhạc Cống hiến lần 15-2020.


Phan Mạnh Quỳnh nhận được giải thưởng Nhạc sĩ của năm.

Chia sẻ về niềm vui này, Phan Mạnh Quỳnh cho biết, anh rất hạnh phúc vì lần đầu tiên nhận được giải thưởng lớn.

“Khi Ban tổ chức thông báo được giải, tôi rất vui bởi đây là lần đầu tiên tôi có được giải thưởng lớn như thế này. Tôi đã chờ đợi giải thưởng này rất lâu rồi và thú thực tôi có một chút tiếc nuối khi ngày trao giải lại đúng dịp dịch bệnh Covid-19. Tôi đã chuẩn bị một bài phát biểu cho việc nhận giải thưởng nào đó trong đời, từ rất lâu rồi. Nếu tôi được đứng trên sân khấu nhận giải, để cảm ơn những người đã ủng hộ mình thì sẽ rất hạnh phúc.

Mặc dù vậy, đất nước và cả thế giới đang phải chiến đấu với dịch bệnh… Tôi muốn chia sẻ rằng chặng đường vừa qua của tôi rất tuyệt vời. Tôi đã trải qua nhiều chuyện, biết nhiều người và những câu chuyện hay của họ. Tôi tin rằng mình có sự nhạy cảm của nghệ sĩ và chắc chắn tôi sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn. Hy vọng Phan Mạnh Quỳnh sẽ tiếp tục được khán giả và các anh chị trong nghề ủng hộ".

Phan Mạnh Quỳnh cho biết, “cống hiến” không có nghĩa nhất thiết cứ phải viết những đề tài gai góc. Có thể vẫn là những ca khúc đề tài tình yêu nhưng có sự đầu tư chỉn chu ở mọi khía cạnh, chỉ cần người nghệ sĩ đó đang làm việc thực sự nghiêm túc thì đều là sự cống hiến.

"Các trẻ hãy cứ tự tin làm, có thể ngay lập tức sự nỗ lực của ta chưa được ghi nhận nhưng hãy nghĩ rằng được làm nhạc thì chúng ta đã là những người may mắn nhất thế giới rồi. 

Viết nhạc là công việc nuôi dưỡng tâm hồn, cảm xúc, mà không quá mệt mỏi như nhiều công việc khác… nên cần phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn, trân trọng những công việc mình đang làm. Tôi cũng hy vọng những anh chị đi trước sẽ tiếp tục mở lòng, tìm kiếm và chắp cánh cho các tài năng trẻ đến với nghệ thuật”, Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ.

Khang Anh
Theo Đời sống Plus/GĐVN //