Nếu đón khán giả, sân Thiên Trường có thể thu 1 tỷ tiền vé trận HAGL-Nam Định

20-05-2020 09:27:01

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ban hành lịch thi đấu Cúp quốc gia, với trận mở màn giữa Dược Nam Hà Nam Định (DNH.NĐ) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào 18 giờ ngày 23/5.

Ngày 19/5, ông Trần Thái Toán, Giám đốc điều hành CLB Nam Định, cho Thanh Niên biết: “Chúng tôi đã có văn bản trình lên UBND tỉnh Nam Định về hai phương án chuẩn bị cho trận đấu. Một là vẫn thi đấu không khán giả như vòng 1 và 2 V-League 2020. Hai là sẽ đón khán giả vào sân như bình thường. Dù là phương án nào thì mọi khâu cũng phải được chuẩn bị rất kỹ. Dĩ nhiên với phương án 2, công tác tổ chức sẽ phải kỹ càng, chặt chẽ hơn rất nhiều vì chúng tôi dự tính sẽ bán tối đa số lượng vé với sức chứa của sân là 20.000 chỗ ngồi". 

Theo GĐĐH CLB Nam Định Trần Thái Toán, Nam Định đang nóng lòng chờ quyết định cuối cùng của các cơ quan chức năng về việc khán giả được phép vào sân theo dõi trận Nam Định và HAGL vào ngày 23/5.

Nếu như được các cấp có thẩm quyền cho phép khán giả vào sân, BTC sẽ không giới hạn số lượng CĐV đến theo dõi trận đấu giữa đội chủ nhà và HAGL tại Cúp Quốc gia. Với mệnh giá vé từ 10.000 đồng, 40.000 đồng, 60.000 đồng, 70.000 đồng, ở mỗi trận đấu trên sân nhà, DNH. Nam Định có thể kiếm được 1 tỉ đồng tiền vé, một nguồn thu đáng mơ ước đối với nhiều sân khác tại Việt Nam.

Trước đó, theo thông báo mới nhất của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), các trận đấu tại vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020 dự kiến tổ chức từ 24/5, trong khi các trận đấu thuộc vòng 1/8 từ 30/5.


Ảnh minh họa

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ hôm 7/5, Thủ tướng đồng ý cho phép tổ chức một số hoạt động thể thao, sự kiện tập trung đông người…, khuyến cáo đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Chia sẻ với Báo Thanh Niên, ông Trần Lê Đoài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, khẳng định: “Chúng tôi đồng ý với chủ trương của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và VPF về việc cho bóng đá quay trở lại khi các cấp thẩm quyền đã cho phép. Chúng tôi cũng đã nhận được báo cáo của Ban tổ chức sân Thiên Trường nhưng chưa có ngay câu trả lời vì còn đang phải xem xét các điều kiện có liên quan. Tỉnh cũng cần xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh cũng như cần có tư vấn của cơ quan y tế tỉnh”. Trong trường hợp nếu các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định yêu cầu phải thực hiện giãn cách xã hội thì sân sẽ đóng vào ngày 23.5, còn nếu đồng ý thì UBND tỉnh sẽ có văn bản chấp nhận cho mở cửa sân.

Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ cho Lao Động biết, các cầu thủ Dược Nam Hà Nam Định đã quay lại tập luyện sau thời gian dài nghỉ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tất cả cũng đang háo hức quay lại thi đấu sau môt thời san rời xa sân cỏ. 

Trước đó, ông Sỹ cũng đã có đề xuất với VPF, nếu các giải đấu trở lại không có khán giả thì nên dừng lại. Bởi bóng đá không có khán giả thì vẫn chưa an toàn, và không có khán giả nghĩa là bóng đá "chết". Với Nam Định, giá trị lớn nhất chính là khán giả. 

Nếu sân Thiên Trường được phép mở cửa đón khán giả ngay từ trận mở màn Cúp Quốc gia 2020, đó sẽ là một tín hiệu vui cho cả giải đấu và các cổ động viên Nam Định, khi trận đấu gặp Hoàng Anh Gia Lai hứa hẹn hấp dẫn.

Trong khi đó, về phía đối thủ HAGL, để chuẩn bị cho trận mở màn Cúp QG 2020, ngày 18/5, đội bóng phố Núi đã có trận đấu giao hữu với CLB Đắk Lắk ở Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng. Sau 90 phút của trận đấu, CLB HAGL giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //