Nam Định: Thêm 2 trường hợp dương tính với SARS – CoV-2

14-05-2021 06:31:06

Ngày 13/5, Sở Y tế tỉnh Nam Định thông tin ghi nhận thêm 2 trường hợp trở về từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa

Cụ thể, 2 trường hợp này gồm 1 trường hợp ở huyện Giao Thủy, 1 trường hợp ở huyện Ý Yên đều trở về từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nam Định thực hiện.

Hiện 2 mẫu bệnh phẩm nghi mắc Covid-19 này đã được chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để làm xét nghiệm khẳng định. Hai trường hợp này cũng đã được cách ly, điều trị tại cơ sở y tế. Trước đó, cả 2 trường hợp đều tự giác cách ly y tế tại nhà.

Sau khi có kết quả xét nghiệm sàng lọc, ngành y tế tỉnh Nam Định đã phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương truy vết, xác minh các trường hợp liên quan đến bệnh nhân tại các huyện Ý Yên và Giao Thủy; xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch và khử khuẩn môi trường; kiểm tra, khảo sát tại các địa phương để kịp thời tham mưu cho UBND các huyện thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả.

Lãnh đạo huyện Giao Thủy thông tin, ngay sau khi nhận được thông báo một trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 là người địa phương, huyện đã tập trung lực lượng tiến hành ngay các biện pháp phòng, chống dịch trong đêm. Xóm 2, xã Giao Hải có 98 hộ dân với khoảng 250 khẩu. Địa phương đã phong tỏa toàn bộ xóm 2, thành lập 5 chốt kiểm dịch tại đây. Lực lượng chức năng đang thần tốc truy vết, rà soát những trường hợp liên quan.

Lãnh đạo xã Yên Cường, huyện Ý Yên cho hay, ngay khi nhận được kết quả xét nghiệm một trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 là người địa phương, các lực lượng phòng, chống dịch của xã Yên Cường và huyện Ý Yên đã vào vị trí thực hiện nhiệm vụ. Toàn bộ thôn Trung Cường, xã Yên Cường có hơn 80 hộ dân với 300 khẩu. Hiện xã đã phong tỏa thôn Trung Cường, thành lập 3 chốt kiểm dịch; đồng thời đang rà soát, truy vết, ra thông báo tìm kiếm những người có liên quan đến trường hợp nói trên.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện Ý Yên, Giao Thủy đã kích hoạt khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện để sẵn sàng tiếp nhận, cách ly các F1 liên quan đến trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 ở địa phương...

Ngoài 2 ca nghi nhiễm vừa ghi nhận, 3 ca mắc Covid-19 (3 mẹ con) trong cộng đồng trước đó tại huyện Trực Ninh (tỉnh Nam Định) là BN 3126, BN 3229, BN 3537 vẫn đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh.

Trần Hoà
Theo Giáo dục & Thời đại //