Minh Tú tiết lộ từng sốc khi phát hiện mình mắc nhiều bệnh, chủ động nói chia tay bạn trai vì khó có con

18-03-2023 11:43:07

Minh Tú cho biết cô có nhiều bệnh từ khi còn nhỏ, sức khỏe kém ảnh hưởng đến sinh hoạt của nữ người mẫu khi lớn lên và đặc biệt khiến cô tự ti đến mức phải chia tay bạn trai trước đó.

Mới đây, trong tập 6 podcast Nhật ký ban công được đăng tải trên kênh YouTube cá nhân, Minh Tú bất ngờ tiết lộ tình hình sức khỏe của mình. Cô cho biết mình từng sốc khi phát hiện  bị mắc nhiều bệnh: "Lúc còn trẻ, tôi bị nhược thị, hở van tim, hai lá phổi không đều. Đó là căn bệnh bẩm sinh vì mẹ tôi đến năm 38 tuổi mới sinh tôi. Tôi là trường hợp "vỡ kế hoạch" trong gia đình. Khi lớn lên, những điều này cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt của tôi. Tôi không thể vận động quá mạnh, dễ bị mệt, khó thở, không nhìn rõ. Riêng nhược thị không chữa được, tôi lúc nào cũng phải đeo kính áp tròng".

Siêu mẫu Minh Tú trải lòng trên Podcast. Ảnh chụp màn hình.

Tại đây cô cũng lần đầu tiết lộ tình hình sức khỏe sinh sản không ổn định. Cách đây hai năm, cô được bác sĩ chẩn đoán có dấu hiệu bệnh lạc nội mạc tử cung. Tinh thần của cô bất ổn sau lần đi khám tổng quát. Sau khi phát hiện tình trạng sức khỏe thiếu ổn định, cô quyết định chia tay bạn trai 2 năm mà không dám chia sẻ lý do với anh. Minh Tú thừa nhận trầm cảm vì nghĩ rằng không thể mang lại hạnh phúc cho người yêu.

"Bác sĩ nói người bệnh khả năng cao mang thai ngoài tử cung, thụ thai khó. Đón nhận tin này, người phụ nữ 30 tuổi như tôi rất buồn vì tôi thích em bé. Tôi nghĩ mình có gia đình, có con. Khi lên mạng tìm hiểu căn bệnh, tôi lại căng thẳng. 

Bạn trai tôi lúc đó đã 40, anh luôn mong có gia đình nhỏ. Tôi suy nghĩ tiêu cực là mình không thể làm điều đó nên để anh tìm người khác phù hợp. Nhưng thời gian sau, khi tôi chia sẻ lý do, anh sẵn sàng chấp nhận và nói chúng tôi có thể nhận con nuôi", Minh Tú kể lại. 

Chia sẻ của cô khiến mọi người đồng cảm, nữ siêu mẫu cũng đưa ra lời khuyên đến mọi người nên quan tâm đến sức khỏe và trân trọng cuộc sống hơn.

Sau 2 năm chia tay vì mặc cảm bản thân, đến hiện tại cô vào người yêu đã tái hợp, thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc tình bể bình trên trang cá nhân khiến mọi người ghen tỵ. 

Bạn trai Minh Tú tên Chris, là người Đức, đã sống và làm việc ở châu Á hơn 15 năm. Anh đang là nhân viên văn phòng tại một công ty đa quốc gia. Minh Tú và bạn trai gặp nhau vào năm 2011 và hẹn hò vào 1 năm sau đó. Vào cuối năm 2021, nữ siêu mẫu lần đầu công khai bạn trai nhân dịp 9 năm bên nhau. Cô chia sẻ chặng đường yêu khá thăng trầm, nhiều lần chia tay và hàn gắn lại.

Minh Tú từng đăng ảnh công khai bạn trai ngoại quốc vào các dịp quan trọng. Ảnh: FBNV.

Báo Dân Việt từng liên hệ với siêu mẫu Minh Tú ngay sau khi người đẹp công khai bạn trai ngoại quốc, phía quản lý của Minh Tú cho biết: "Chuyện tình cảm của Minh Tú sẽ được cô ấy trực tiếp chia sẻ và chúng tôi xin phép không bàn luận gì thêm".

Tháng 6/2022, nữ siêu mẫu từng đề cập đến chuyện lập gia đình. "Tôi cũng sẵn sàng nhưng việc lấy chồng không thiên về sự quyết định của tôi nữa. Tôi thì cũng mong muốn đó nhưng mà nhiều khi đối phương không mong muốn'', cô chia sẻ.

Minh Tú (sinh năm 1991) từng giành giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2013, giải nhì Asia's Next Top Model 2017 cùng danh hiệu Miss Supranational Asia 2018 (Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á). Người đẹp sinh năm 1991 ghi dấu trong lòng khán giả khi đảm nhận vai trò huấn luyện viên cho chương trình The Face. Cô cũng được khen là người đào tạo mát tay khi huấn luyện nhiều hoa hậu đạt thành công, trong đó có Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Thúy Vũ (Tổng hợp)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //