"Mẹ chơi với con đi, mẹ hư lắm ngủ hoài không chịu dậy chơi với con"

25-04-2017 16:58:04

Gần đây, hình ảnh những đứa trẻ khóc thét gọi mẹ trong cỗ quan tài hay những câu nói ngây ngô khi tưởng rằng mẹ chỉ đang ngủ khiến cộng đồng mạng xót xa.

Những đứa trẻ luôn là thiên thần. Chúng chưa có nhận thức rõ ràng về cái chết mà chỉ xem đó như một giấc ngủ sâu. Nếu ai có rơi vào tuyệt vọng, bế tắc thì cũng hãy nghĩ tới những đứa trẻ của mình, đó là là liều thuốc vực dậy tinh thần bạn. 

Những đứa trẻ ngây thơ luôn khiến người khác đau lòng trước cái chết. Nhưng còn đau đớn hơn khi nhìn thấy một đứa trẻ ngây ngô gọi mẹ bên chiếc quan tài.

Hẳn bạn vẫn còn nhớ rõ câu chuyện về hai bé Harley (3 tuổi) và Skyelar (4 tuổi) ngủ bên xác người mẹ cả đêm.

Người mẹ xấu số bên hai đứa con xinh xắn. Ảnh: Benhtat.net

Được biết, mẹ hai bé bị mắc bệnh động kinh và ra đi khi tắm cho 2 đứa con nhỏ. Chúng nhìn thấy mẹ ngã xuống nhưng vì chưa nhận thức được cái chết nên chỉ nghĩ đó là giấc ngủ sâu. Chúng tự về phòng đi ngủ trong khi vẫn "trần như nhộng" vì mẹ chưa kịp mặc quần áo cho 2 đứa con mà đã ra đi.

Phải cho tới buổi sáng hôm sau khi cô giáo không thấy hai bé đến lớp, gọi điện về nhà mới biết mẹ bé đã chết.

Hay trường hợp của một bé trai ở Philippine cứ ôm lấy chiếc quan tài của mẹ được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người rớt nước mắt.

Cậu bé đứng lên ghế nhựa để nhìn mẹ nằm trong cỗ quan tài. Ảnh: Benhtat.net

Cư dân mạng hẳn chưa quên hình ảnh một cậu bé ôm chiếc quan tài của mẹ gây rung động. Mẹ của bé đã qua đời, tuy nhiên trong con mắt và suy nghĩ ngây thơ của cậu bé, mẹ chỉ đang ngủ.

Vì thế, cậu bé kéo chiếc ghế nhựa leo lên ôm lấy chiếc quan tài để cảm nhận hơi ấm của mẹ. Đến đêm, khi tất cả đã chìm vào giấc ngủ, cậu bé kéo quạt lại vị trí mà em đã ngồi trong suốt 5 ngày tang lễ của mẹ.

Cậu bé kéo quạt lại vị trí mình đã ngồi trong suốt 5 ngày tang lễ. Ảnh: Benhtat.net

Khi mệt quá, cậu bé ngủ thiếp đi. Một lát sau tỉnh dậy, với gương mặt buồn bã cậu chuyển rất nhiều tư thế. Nhưng có một điều không đổi là vị trí ánh mắt của cậu bé vẫn ở chỗ chiếc quan tài nơi mẹ bé an nghỉ.

Cậu bé chỉ nghĩ rằng mẹ đang ngủ một giấc dài nên nhất định không rời bước khỏi nơi này. Ảnh: Benhtat.net

Cho tới khi cậu bé thốt lên: “Sao mẹ không ngủ cạnh con mà lại nằm trong này?” khiến nhiều người rớt nước mắt.

Hay vừa mới đây, chị A. (Cầu Giấy) kể lại cạnh nhà chị cũng có chị hàng xóm mới mất vì bị trầm cảm. Chị để lại 2 đứa con, đứa lớn mới 3 tuổi và đứa nhỏ thì mới chào đời.

“Mẹ chơi với con đi, mẹ hư lắm ngủ hoài không chịu dậy chơi với con, huhu”, đứa lớn luôn khóc và nói câu này khiến mọi người xung quanh vừa thương xót lại vừa chạnh lòng.

Nguyễn Quỳnh
Theo Đời sống Plus //