MC Quyền Linh giúp người thất nghiệp tìm việc làm sau dịch

23-11-2021 07:23:33

MC Quyền Linh hy vọng người lao động đang thiếu việc làm sẽ tìm được công việc ổn định, mở ra nhiều cơ hội cho bản thân và gia đình sau dịch.

MC Quyền Linh luôn đồng hành cùng người dân gặp hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động thiện nguyện từ đầu mùa dịch tới nay. Ngoài ra, anh còn giúp đỡ tuyến đầu chống dịch. 

Khi Tp.HCM còn giãn cách, nhiều khu vực bị phong tỏa, Quyền Linh đến tận nơi để cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho bà con. Anh cũng không ngại làm cầu nối lãnh đạo thành phố với người dân giải đáp những thắc mắc về vấn đề an sinh xã hội trong mùa dịch.

Sau khi Tp.HCM thiết lập trạng thái bình thường mới, Quyền Linh vẫn dành tâm sức cho các hoạt động cộng đồng.

MC Quyền Linh tất bật giúp người lao động tìm việc làm sau dịch. 

Trong bài phỏng vấn với Vietnamnet, Quyền Linh cho biết anh đang quảng bá chương trình "Việc làm tốt" - kênh kết nối hữu ích cho người lao động bị thất nghiệp mùa dịch với người cần sử dụng lao động. Bước đầu triển khai kế hoạch này, anh cùng nhóm thiện nguyện tổ chức chiến dịch xe bánh mì tặng việc làm tốt.

Cụ thể, người lao động chưa có việc làm sẽ được giới thiệu, ứng tuyển tại chỗ khi ghé tới các xe bánh mì. Mỗi chiếc xe còn được trang bị máy tính bảng để người lao động trong lúc chờ mua bánh mì, có thể chủ động tìm kiếm công việc phù hợp đang đăng tuyển trên Việc làm tốt, bao gồm các ngành nghề như bán hàng, công nhân, shipper, bảo vệ, phụ bếp, tài xế…

Quyền Linh nhiệt tình tư vấn cho người dân về dự  án tìm việc làm sau dịch. 

Chiến dịch "Xe bánh mì tặng việc làm tốt" dự kiến sẽ hoạt động xuyên suốt 2 tháng thông qua hàng trăm chiếc xe bánh mì trên khắp các con đường trong thành phố. 

"Đây là một dự án rất ý nghĩa mà Quyền Linh được đồng hành. Suốt thời gian qua, tôi đã gặp rất nhiều hoàn cảnh éo le do dịch, bà con thất nghiệp, không có tiền trang trải cuộc sống. Vì thế, khi tham gia bất cứ hoạt động nào, gặp bà con mọi nơi trong các chương trình tôi đến, tôi sẽ lan tỏa thông tin dự án này.

Tôi cũng hi vọng sự lan tỏa này sẽ được nối tiếp, thật nhiều người chung tay chia sẻ thông tin này để tất cả người lao động đang thiếu việc làm có thể tìm được công việc mới dễ như ăn bánh và nhanh như ăn bánh mì", Quyền Linh chia sẻ. 

Chia sẻ về cuộc sống cá nhân sau 5 tháng ròng rã làm từ thiện từ đầu mùa dịch tới nay, Quyền Linh cho biết, anh phải giải quyết các chương trình, việc gia đình, hoạt động thiện nguyện và việc cá nhân của bản thân. "Tôi phải làm việc với 200% công suất", nam MC chia sẻ trong bài phỏng vấn.

Anh cũng cho biết thêm, sau khi về nhà vài ngày bản thân lại tiếp tục xuống miền Tây giúp người dân vì dịch bệnh ở một số địa phương nơi đây đang diễn biến phức tạp. "Tôi cùng bạn bè mang gạo, thuốc men, khẩu trang, đồ bảo hộ và nhu yếu phẩm đi cứu trợ ở Sóc Trăng, An Giang, Tiền Giang, Bến Tre,... Tôi là người con của miền Tây, càng không thể làm ngơ trước tiếng kêu của bà con. Thôi thì, cho tôi được làm trọn vẹn", anh nói thêm. 

Tuệ Nhi
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //