Lấy bàn chải đánh răng từ dạ dày bệnh nhân 23 tuổi

25-02-2022 13:20:28

Phát hiện thân bàn chải đánh răng, ruột bút bi trong dạ dày nam thanh niên 23 tuổi, bác sĩ đã nội soi can thiệp lấy ra hai "dị vật" này.

Ngày 25/2, theo nguồn tin trên Lao động, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ xác nhận các bác sĩ khoa Nội soi đã can thiệp thành công lấy ra hai dị vật là bàn chải đánh răng và ruột bút bi trong dạ dày thanh niên 23 tuổi.

Theo thông tin trước đó, Bệnh nhân là anh N.K.P. (23 tuổi, ở tỉnh Hậu Giang) được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu ngày 24/2 với tình trạng đau thượng vị.

Bác sĩ nội soi phát hiện dị vật trong dạ dày. Ảnh: BVĐKTƯ Cần Thơ.

Nam thanh niên cho biết, khoảng 5 ngày trước, anh có ngậm đầu bút bi vào miệng rồi vô ý nuốt trong lúc làm việc. Vì đau bụng nên người này tới bệnh viện khám. Tuy nhiên, kết quả chụp X-quang bệnh nhân chưa ghi nhận dị vật. Dù được bệnh vệnh đề nghị nhập viện theo dõi nhưng gia đình không đồng ý. Sau đó, thanh niên 9X đã về nhà theo dõi thêm.

Theo Tuổi trẻ, vài ngày sau, anh P. lại được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ khám vì nghi ngờ nuốt dị vật là bàn chải đánh răng. 

Theo lời anh P. trong lúc đùa nghịch với bạn, anh có bẻ gãy đầu bàn chải đánh răng và nuốt thân bàn chải vào miệng. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chỉ định nội soi dạ dày - tá tràng để kiểm tra thêm.

Kết quả nội soi phát hiện dị vật là ruột bút dài 12cm và 1 thân bàn chải đánh răng dài khoảng 15cm, đường kính 1,5cm. Vì đầu thân bàn chải cắm vào thành tá tràng, các bác sĩ đã tiến hành lấy dị vật thành công qua nội soi.

Hai dị vật được lấy ra. Ảnh: BVĐKTƯ Cần Thơ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Mai - trưởng khoa nội soi, Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ đưa ra khuyến cáo, khi nghi ngờ bị mắc dị vật và có những biểu hiện sức khỏe bất thường, người bệnh cần phải đến ngay các cơ sở y tế, đặc biệt là những nơi có trang bị máy nội soi để nhanh chóng chẩn đoán và can thiệp điều trị kịp thời. 

 

Tuệ Nhi (t/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //