Lạng Sơn xét nghiệm các trường hợp liên quan ổ dịch tại Quảng Ninh, Hải Dương

29-01-2021 11:54:43

Tính đến sáng ngày 29/01, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19 liên quan đến ổ dịch tại Quảng Ninh và Hải Dương.

Sự kiện:
Covid-19

Tiền Phong dẫn nguồn theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn, đến nay Lạng Sơn chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19. Kết quả xét nghiệm lần 1 đối với 02 trường hợp F1 và 08 trường hợp F2 là người nhà của F1 đều cho kết quả âm tính.

Trong thời gian tới các lực lượng chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2, đồng thời các đối tượng này tiếp tục phải thực hiện cách ly đủ 14 ngày theo quy định. Hiện tại trên địa bàn toàn tỉnh đang tổ chức cách ly tại khách sạn cho 429 chuyên gia Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam và 884 người đang thực hiện cách ly tại các khu vực cách ly tập trung của tỉnh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn khuyến cáo: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, mọi người không nên lơ là, mất cảnh giác, chủ động thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.


Ảnh minh họa

Bộ Y tế gửi đến người dân “Thông điệp 5K: KHẨU TRANG – KHỬ KHUẨN – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TỤ TẬP – KHAI BÁO Y TẾ” với các nội dung chính:

1 – KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

2 – KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

3 – KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

4 – KHÔNG TỤ TẬP đông người.

5 – KHAI BÁO Y TẾ: thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.xn--vn-rma2251a/ được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được

Chi Chi (T/h)
Theo Giáo dục & Thời đại //