Khách hàng bị biến chứng nặng sau khi nâng mũi, chủ spa nói 'sai sót là không tránh khỏi'

25-06-2018 16:04:43

Sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi bọc sụn tại một spa, cô gái đã gặp biến chứng nặng. Tuy nhiên, chủ spa nói rằng "sai sót là không tránh khỏi" và mong thông cảm!


Nâng mũi tại spa, cô gái 22 tuổi bị bầm tím, viêm nhiễm

Nâng mũi cho khách bị hỏng, chú spa thoái thác

Theo chia sẻ của chị Trần Thị H. (SN 1996, ở Lục Ngạn, Bắc Giang), ngày 4/4, chị có thực hiện phẫu thuật nâng mũi của một cơ sở spa T.H. trong Đà Nẵng nhưng chủ cơ sở ra Hà Nội làm với giá 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi thực hiện nâng mũi về được 3 hôm, mũi của chị H. bị thâm tím đau nhức và sưng tấy, vết rạch ở đầu mũi bị viêm.

Sau đó, chị H. có phản ánh với chủ cơ sở spa thì nhận được câu trả lời mũi của chị bị dị ứng băng keo, chỉ cần vệ sinh 1 đến 2 hôm sẽ đỡ. Thế nhưng sau đó, mũi của chị H. không đỡ mà ngày càng đau nhức.

"Khi tôi phản ánh mũi bị viêm chị chủ spa đã nhờ người trả lại tôi 10 triệu đồng và nhờ bạn tháo sụn mũi cho tôi. Hôm sau, tôi có yêu cầu chủ spa cho tôi vào viện để thăm khám nhưng chị ấy nói vào viện chi phí tốn kém mà chữa trị cũng như vậy nên đã nhờ chị tháo mũi cho tôi đưa vào thẩm mỹ viện N.H. ở Mai Hắc Đế để chữa trị", chị H. kể lại.

Theo chị H., chi phí chữa trị ca phẫu thuật mũi của chị bị viêm tại thẩm mỹ viện N.H. hết 10 triệu đồng và chủ spa đã thanh toán cho bác sĩ. Còn tiền thuốc điều trị hết 3 triệu đồng, chủ Spa chỉ đưa chị 1,5 triệu đồng.


Mũi chị H. mới làm xong

Chị H. có nói chuyện với chủ spa, đợi khi nào mũi chị ổn định thì đưa chị H. đi chữa sẹo, Spa có hứa hẹn ra nói chuyện nhưng khi chị H. hỏi không thấy hồi âm.

"Tôi có nhắn tin bảo chị ấy gửi tiền mua thuốc trước chị đưa thiếu nhưng chị ấy không trả lời. Hiện tại mũi tôi vẫn hơi đau, đầu và sống mũi đỏ, sống mũi có sẹo", chị H. chia sẻ.

Do không nhận được câu trả lời, chị H. đã đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội để mọi người rút kinh nghiệm, tránh tiền mất tật mang. Khi chị đăng tải hình ảnh mũi hỏng, chủ spa có liên hệ, nói muốn gửi nốt tiền thuốc và yêu cầu chị H. xóa bài nhưng chị H. không đồng ý.

"Tôi đăng hình lên để mọi người tránh xa spa đó chứ không hề có ý moi tiền của chị ấy như mọi người nói. Tôi bỏ tiền ra với hy vọng làm đẹp lên chứ không ai muốn hỏng để được bồi thường cả.

Khi trả lại tiền làm mũi và tiền khám chữa bệnh chị ấy nói với tôi là hết trách nhiệm. Thế mũi tôi bị sẹo như vậy thì làm sao? Đấy là bài học cho tôi khi chưa tìm hiểu kỹ đã làm, quá đau đớn", chị H. thẳng thắn nói.

Bản thân chị H. cũng không muốn làm ầm ĩ. Tuy nhiên, chị H. cũng lý giải, do spa có gói dịch vụ 10 triệu nên chị đã tin tưởng và lựa chọn để nâng mũi.

"Khi tôi bị viêm mũi như vậy, từ lúc tôi đi khám đến lúc về nhà, chị ấy không bay ra hỏi thăm lần nào? Thậm chí, chị ấy còn thách thức và có những lời lẽ khó nghe khi tôi đăng hình lên", chị H. kể lại.

Chủ Spa lên tiếng

Trước sự việc trên, PV đã liên hệ với chị T. chủ cơ sở spa T.H. (nơi chị H. tố làm hỏng mũi) và chị cũng thừa nhận đã phẫu thuật ca nâng mũi cho khách hàng tên H. bị hỏng. 

"Sự việc xảy ra tôi hoàn toàn nhận sai về mình, khách đến làm đẹp mà mình để xảy ra sự cố thì phải chịu trách nhiệm. Tôi đã cố gắng để sửa và khắc phục mũi cho khách hàng. Tôi đã bồi thường thiệt hại, làm cho mũi bạn H. khỏi cách đây 2 tháng rồi", chị T, nói.


Mũi chị H. sau khi làm về bị viêm

Theo chị T., khi xảy ra sự cố, chị đã nhận sai, xin lỗi khách hàng và mong khách thông cảm. Sau đó, chị T. cho người đưa H. đi chữa trị, tổng số tiền chị T. bỏ ra chữa trị và đưa cho H. là 21,5 triệu đồng.

"Khi đó, bạn ấy không nói gì đến tiền bồi thường mà chỉ muốn chữa khỏi mũi. Sau đó, bạn ấy quay lại đòi tiền bồi thường thì tôi không thể đáp ứng được", chị T. chia sẻ.

Chị T. cho rằng, mọi chuyện có gì phải nói từ lúc đầu. Trong công việc không ai tránh khỏi được sai sót, rủi ro và chị đã cố gắng khắc phục, làm hết khả năng, mũi của khách hàng đã lành.

"Tôi đã chịu trách nhiệm với bạn H. rồi. Tôi không phải là người trực tiếp gặp xem mũi của bạn ấy làm sao, nhưng khi nhận được thông tin tôi cũng đã kết hợp để chữa cho mũi bạn ấy khỏi", chị T. cho biết.

Chị T. lý giải, khách hàng đã chấp nhận và cầm tiền rồi xong giờ lại đăng bài bóc phốt lên Facebook. Khi đăng ảnh lên, H. có gọi điện cho chị T. nói đưa 50 triệu đồng sẽ gỡ bài xuống.

"Giờ tôi không làm spa hay thẩm mỹ nữa, tôi đã nghỉ mấy tháng nay và chuyển hướng sang kinh doanh khác, đây là sự cố tai nạn ngoài ý muốn', chị T. bày tỏ.

Trước những ý kiến trên, T.T.H. khẳng định lại: "Tôi không gọi điện đòi 50 triệu đồng chị T. Chị ấy, chỉ nói đưa cho tôi 1,5 triệu đồng tiền thuốc còn thiếu và nói tôi xóa bài nhưng tôi bảo không cần nữa và không xóa bài.

Cao Nguyên
Theo Đời sống Plus/GĐVN //