Kết quả xét nghiệm của 27 người Nghệ An tiếp xúc với bệnh nhân 435

29-07-2020 11:56:13

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã có kết quả 27 người Nghệ An tiếp xúc với bệnh nhân 435 - nhân viên Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng.

Sự kiện:
Covid-19

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: PLO

Ngày 27/7, TS Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An - cho biết kết quả xét nghiệm 27 người là F1 quê Nghệ An từng tiếp xúc với bệnh nhân (BN) 435, đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Theo đó, 27 người tiếp xúc với nữ bệnh nhân 435 khi người này về thăm quê ở huyện Quỳnh Lưu. Toàn bộ những người này lập tức được đưa đi cách ly tập trung đồng thời lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cũng lấy mẫu 1 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Người này không liên quan tới "bệnh nhân 435" nhưng vừa trở về từ Đà Nẵng, và có nhiều triệu chứng của dịch. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện cơ quan chức năng ở huyện Quỳnh Lưu đang tiếp tục xác định những trường hợp F2, F3 của BN435 để tiếp tục cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.

Trước đó, tối 28/7, ngay sau khi Bộ Y tế công bố nữ BN435 ở Đà Nẵng dương tính với với SARS-CoV-2, cán bộ ngành y tế ở Nghệ An đã về quê nữ bệnh nhân này để lấy mẫu của người thân và phun thuốc khử trùng.

BN 435 là nữ 29 tuổi, trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, nhân viên Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng. Hơn 1 tuần trước khi được phát hiện dương tính với virus SARS-COV-2 nữ bệnh nhân 435 đã về quê tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An thăm người thân.

Ngày 20/7 người phụ nữ này trở lại Đà Nẵng, đến ngày 26/7, trong lúc làm việc tại khoa Y học cổ truyền, cô có biểu hiện sốt và khám sàng lọc tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Đà Nẵng, sau đó  được chuyển đến khu cách ly tại khoa Nội tổng hợp, bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 27/7, bệnh nhân tiếp tục được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả  dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân được chuyển đến điều trị và cách ly tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Thiên Thanh (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //