HUD3 Linh Đàm mất nước, người dân phải xách cả nước ở bể cá về dùng
Người dân ở HUD3 đang phải sống trong cảnh khan hiếm nguồn nước dù không có bất cứ thông báo cắt nước nào từ phía Ban quản lý toàn nhà.
Được biết, trong mấy ngày gần đây, cư dân sống tại tòa nhà HUD3 Linh Đàm (KĐT Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) phải sống trong cảnh khan hiếm nguồn nước. Lúc cao điểm thì không có nước để sử dụng.
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt khiến cuộc sống của cư dân tòa nhà bị đảo lộn hoàn toàn. NĐược biết, việc cắt nước không được Ban quản lý (BQL) tòa nhà thông báo trước. Nhiều người còn phải lấy cả nước ở bể cá để về sử dụng trong cảnh “vô cùng khan hiếm” nước ở đây.
Chiều ngày 27/7, PV chúng tôi đã trực tiếp tại sân tòa nhà HUD3 Linh Đàm để tìm hiểu về vấn đề này. Tại sân tòa nhà, hàng trăm người dân đứng đợi xếp hàng lấy nước sinh hoạt.
Cảnh người người xô chậu lấy nước là hình ảnh "đặc trưng" khi bước vào sân HUD3 Linh Đàm
Cư dân nào của tòa nhà đi xuống cũng mang theo một thứ gì đó miễn sao đựng được nước
Từ trẻ nhỏ đến người già đều đứng "đợi nước". Dường như dùng nước thoải mái là điều xa xỉ đối với cư dân HUD3
Khi thùng rác cũng được tận dụng làm dụng cụ đựng nước
Nhiều người còn lấy nước ở bể cá để về sử dụng
Khi xe kéo được sử dụng chỉ để... lấy nước được nhiều hơn
Dường như, trong thang máy không lúc nào không có những xô, chậu đựng nước. Chúng tôi tự hỏi liệu rằng khi mất điện đi kèm nữa thì cuộc sống của người dân ở đây sẽ như thế nào
Xô lớn, xô bé được tận dụng triệt để để lấy nước
Anh bảo vệ luôn trực cắm điện để bơm nước ra vòi cho bà con
Bảo vệ hỗ trợ khiêng nước cho cư dân
Nhiều người không chịu được cảnh mất nước nhiều ngày liên tục nên khăn gói về quê lánh nạn