Hoa hậu Thu Thủy làm đại sứ Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 6

18-06-2020 14:16:16

Hoa hậu Thu Thủy (Hoa hậu Việt Nam 1994) sẽ tham dự với vai trò đại sứ chương trình Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 6.


Hoa hậu Thu Thủy làm đại sứ Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 6 

Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 6 sẽ diễn ra từ ngày 21-28/6 tại Việt Nam với chủ đề là “Yoga from home” (Tạm dịch: Yoga tại nhà). 

Sự kiện sẽ diễn ra tại Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Ninh Thuận, Phú Yên, Thanh Hóa với nhiều các chương trình khác nhau. Hoa hậu Thu Thủy (Hoa hậu Việt Nam 1994) sẽ tham dự với vai trò đại sứ chương trình.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, Trung tâm văn hóa Swami Vivekananda Ấn Độ đã tổ chức một loạt các hoạt động trực tuyến liên quan đến yoga, bao gồm các hội thảo trực tuyến về các tư thế yoga và “Ayurveda và lối sống hàng ngày tốt nhất”. 


Sự kiện khuyến khích những người tập yoga tham dự vào ngày 21/6.

Trong chuỗi hoạt động này, đáng chú ý là cuộc thi làm vlog “My Life, My Yoga’’ (Cuộc đời của tôi, Hành trình Yoga của tôi). Theo đó, các thí sinh người Việt có thể tập tư thế yoga tại nhà và đăng tải video của mình lên các nền tảng mạng xã hội facebook, twitter, instagram của Đại sứ quán Ấn Độ. 3 video hay nhất sẽ được ĐSQ trao giải, đồng thời, được gửi tham gia hạng mục quốc tế của cuộc thi.

Được biết, những màn đồng diễn Yoga trong ngày “Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 6” ở các tỉnh diễn ra nhưng sẽ đảm bảo nghiêm ngặt quy định giãn cách về phòng chống Covid-19.

 

Vào ngày 11/12/2014, Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc đã ra Nghị quyết số 69/131, tuyên bố ngày 21/6 là ''Ngày Quốc tế Yoga’’. Trước đó, phát biểu trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã khẳng định: “Yoga là một món quà vô giá của truyền thống Ấn Độ cổ đại. Nó thể hiện sự thống nhất giữa tâm và thân; giữa suy nghĩ và hành động; giữa tự chủ và hoàn thiện; thể hiện sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên; là phương pháp toàn diện cho sức khỏe và an lạc”.

Tại Việt Nam, trong nhiều năm qua, ''Ngày Quốc tế Yoga’’ đã được tiến hành với quy mô lớn tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh cùng nhiều tỉnh, thành phố khác.

Khang Anh
Theo Đời sống Plus/GĐVN //