HLV Troussier nói về mục tiêu dự World Cup với bóng đá Việt Nam

27-02-2023 14:29:40

Sáng 27/2, HLV Troussier đã chính thức đặt bút ký hợp đồng với VFF. Tân HLV tuyển Việt Nam tự tin về cơ hội dự World Cup 2026.

Phát biểu trong buổi lễ ký hợp đồng với VFF, HLV Troussier cho hay: "Tôi bày tỏ niềm vui được gặp lại mọi người và tín nhiệm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Cuối cùng tôi cũng có cơ hội trở lại và làm việc ở đất nước mà tôi yêu quý. Tôi hiểu được tầm quan trọng của công việc này và tôi mong mọi người hãy tin tưởng vào sự tập trung của tôi với thử thách sắp tới”.

Về mục tiêu World Cup, HLV Troussier nói: "Như mọi người đã biết, tôi có cơ hội làm 8 đội tuyển quốc gia và tham dự nhiều giải đấu như World Cup, Olympic, vô địch châu Á, châu Phi. Thử thách khó khăn là điều chờ đón tôi, tôi chắc rằng sẽ sử dụng kinh nghiệm để chia sẻ, tư vấn, góp ý với VFF, cầu thủ để đưa bóng đá Việt Nam đi lên.

Mục tiêu dự World Cup là lý do tôi chấp nhận đề nghị về công việc. Con đường sắp tới sẽ không bằng phẳng. World Cup 2026 có 48 đội và sẽ cho bóng đá Việt Nam thêm nhiều cơ hội. Tôi học được nhiều điều về cách vượt khó khăn hơn là sự thành công.

Tôi đến đây và làm việc cùng nhiều bên khác nhau. Tôi chỉ là người dẫn đường trên cương vị HLV trưởng ở 3 năm tới. Sau khi tôi ra đi cũng sẽ có người kế nhiệm để đi tiếp con đường.

Tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm để vượt qua khó khăn, không bao giờ chúng ta quên mục đích sau cùng. Nếu chúng ta đoàn kết, chúng ta sẽ vượt qua khó khăn".


HLV Troussier muốn cùng tuyển Việt Nam dự World Cup 2026

HLV Troussier được VFF bố trí ở tại khu biệt thự dành cho chuyên gia nước ngoài thuộc Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam. Đây cũng là nơi ở của huấn luyện viên Park Hang Seo trong 5 năm làm việc tại Việt Nam.

Nơi ở của tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam có diện tích khoảng 100m2, được thiết kế thoáng đãng, có người phục vụ, dọn dẹp và chỉ cách 2 sân tập vài bước chân, thuận tiện cho việc di chuyển, quan sát các buổi tập của hai đội tuyển tới đây.

HLV Troussier tỏ ra khá hài lòng với cơ sở vật chất của khu biệt thự. Bên cạnh chế độ nhà ở, ông Troussier còn được VFF cấp xe riêng để phục vụ công tác chuyên môn trong suốt thời gian đương nhiệm. Đây cũng là những đãi ngộ thường thấy với các chuyên gia ngoại khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Hiện tại, danh sách các trợ lý của ông Troussier dự kiến khoảng 10 người, trong đó có 2 trợ lý người Pháp, là HLV thể lực Cedric và HLV chuyên môn Moulay Lahsen.

Ông Cedric là người có công rất lớn giúp các học trò của HLV Mai Đức Chung có được nền tảng thể lực tốt trong quá trình thi đấu tại giải bóng đá nữ châu Á, qua đó giành vé dự World Cup nữ 2023. Trong khi đó, ông Moulay từng là cộng sự cũ của HLV Troussier ở cả PVF lẫn đội tuyển U19 Việt Nam.

Kim Cuong
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //