HLV Hải Phòng nói gì về việc chiêu mộ bộ đôi cầu thủ của Quảng Ninh?

26-07-2020 15:03:32

Với việc mượn thành công bộ đôi cầu thủ trụ cột của Than Quang Ninh, CLB Hải Phòng được dự báo sẽ mạnh hơn rất nhiều ở cuộc đua trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Sự kiện:
V.League 2020

Với việc có được 19 điểm sau 11 vòng đấu, hơn vị trí thứ 9 và chính thức giành quyền trụ hạng ở giải bóng đá V.League năm nay, Than Quảng Ninh đã cho CLB Hải Phòng muộn bộ đôi cầu thủ trụ cột là Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân. Bên cạnh đó, đội chủ sân Cẩm Phả cũng sẽ trả lại chân sút Diego Fagan cho Hải Phòng sau khi đã mượn hồi đầu mùa.

Điều này được cho là giúp Hải Phòng mạnh hơn nhiều ở cuộc đua trụ với các đối thủ như Nam Định, SLNA, Hà Tĩnh, Quảng Nam...

Nói về chuyện này, HLV Phạm Anh Tuấn của đội bóng đất Cảng chia sẻ trên trang VOV: “Trong thời điểm khó khăn như thế này thì sự có mặt của Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Fagan là điều tốt với Hải Phòng. Và mục tiêu của Hải Phòng trong giai đoạn 2 của mùa giải là trụ hạng thành công”.


HLV Hải Phòng Phạm Anh Tuấn hài lòng với hai tân binh của Than Quảng Ninh

Đã có không ít ý kiến cho rằng Than Quảng Ninh không tôn trọng khán giả, NHM và nhường quân để 'cứu' Hải Phòng trụ hạng. Liên quan tới chuyện này, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú chia sẻ trên Zing.vn: "Tôi nhận thông báo từ ban lãnh đạo. Khi có quyết định, tôi chuẩn bị gia nhập Hải Phòng, và đây chỉ là hợp đồng cho mượn. 

Tôi còn hợp đồng 3 năm với CLB Quảng Ninh, tương lai sẽ nằm ở Quảng Ninh. Còn bây giờ tôi cũng như Fagan và Hồng Quân gạt những yếu tố bên lề để tập trung cống hiến cho Hải Phòng.

Tôi có quen nhiều cầu thủ ở Hải Phòng. Mọi thứ diễn ra gấp gáp, nhưng là cầu thủ chuyên nghiệp phải biết cách thích nghi với mọi môi trường. Chúng tôi sẽ nỗ lực để góp sức cho Hải Phòng trong phần còn lại của mùa giải".

Trước đó khi giải thích về sự việc bất thường này, HLV Phan Thanh Hùng của Quảng Ninh cho rằng: "Đầu mùa, Quảng Ninh mượn tiền đạo của Hải Phòng, thì bây giờ Hải Phòng có quyền đặt vấn đề mượn lại cầu thủ của Quảng Ninh.

Chỉ là câu chuyện có đi có lại. Đội Hải Phòng đã đặt vấn đề với Quân và Tú, sau đó lãnh đạo CLB cho phép thì tôi cũng chấp nhận thôi chứ không nặng nề gì".

Trong khi đó, chủ tịch Phạm Thanh Hùng cho biết Than Quảng Ninh muốn tạo cơ hội nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ. Ông chia sẻ trên VnExpress:

"Chuyện Quảng Ninh cho Hải Phòng mượn cầu thủ là bình thường. Đội nào chẳng chuyển nhượng. Mọi người hiểu sai nên nghĩ chúng tôi có vấn đề, chứ thực ra tôi không làm gì mờ ám."

"Chúng tôi muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện nên để Fagan, Hồng Quân và Xuân Tú ra đi. Tôi đã nhận thấy tiềm năng của các cầu thủ rất trẻ như Vũ Hồng Quân hay Nguyễn Hữu Khôi. Họ sẽ chơi tốt khi có cơ hội thay các trụ cột kia. Có thể lấy trường hợp Nguyễn Hải Huy làm ví dụ. Cầu thủ này gãy chân nghỉ, Nguyễn Hai Long được bố trí thay thế và lập tức thi đấu ấn tượng, ai cũng phải khen", ông Hùng nhấn mạnh.

Cả Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Fagan đều có thể thi đấu cho Hải Phòng ngay ở trận gặp SHB Đà Nẵng tại vòng 12 tới.

N.P (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //