Googgle Doodle hôm nay 27/4: Trò chơi phổ biến về Hình tượng trưng
Google doodle hôm nay 27/4 vinh danh trò chơi phổ biến về Hình tượng trưng của Google. Đây là một trò chơi được lập trình chơi ngay trên trang chủ google với mục đích giúp mọi người có thể thư giãn thêm ở nhà mùa Covid-19.
Trò chơi phổ biến về Hình tượng trưng của Google là gì?
Trò chơi phổ biến về Hình tượng trưng của Google là những trò chơi xuất hiện trên Google Doodle nhân dịp kỉ niệm sự kiện đặc biệt nào đó. Google sẽ chọn ra những trò chơi được yêu thích nhất để nhắc lại. Họ hy vọng những trò chơi phổ biến về Hình tượng trưng của Google sẽ giúp mọi người thư giãn tại nhà, đặc biệt trong mùa Covid-19.
Google tung ra một loạt Doodle nhìn lại một số trò chơi Google Doodle tương tác phổ biến trước đây trong thời điểm dịch Covid-19 tiếp tục tác động đến các cộng đồng trên toàn thế giới, mọi người và gia đình ở khắp mọi nơi đang dành nhiều thời gian hơn ở nhà.
Trò chơi được Google nhắc đến đầu tiên trong ngày hôm nay với lời kêu gọi "Thư giãn ở nhà cùng những hình tượng trước đây của Google mà các bạn yêu thích: Lập trình (2017)”.
Google Doodle hôm nay cùng thông điệp: "Thư giãn ở nhà cùng những hình tượng trước đây của Google mà các bạn yêu thích: Lập trình (2017)”.
Google Doodle kỷ niệm 50 năm ra đời Kids Coding
Nhằm kỷ niệm 50 năm Kids Coding (Tạm dịch: Chương trình mã hóa trẻ em), Google Doodle hôm nay 27/4 đã lấy lại trò chơi mã hóa củ Cà rốt (lập trình năm 2017).
Kids Coding ngày nay được bắt đầu từ Logo Coding. Logo là một ngôn ngữ lập trình giúp các bạn trẻ có thể lập trình chuyển động của một vật thể (vật thể đầu tiên được mã hóa là con rùa do 1 nhóm các bạn trẻ tại MIT vào năm 1960) nhằm mục đích khám phá ý tưởng trong toán học và khoa học.
Với việc sử dụng ngôn ngữ lập trình Logo, các bạn trẻ tha hồ tự tin phát triển các ý tưởng với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đai và mạnh mẽ.
Trò chơi đầu tiên mà Google mang đến hôm nay là Lập trình 2017
Sau này, Logo phát triển thành Kids Coding với sự hợp tác của 3 nhóm phát triển: Nhóm Google Doodle, nhóm Google Blockly và các nhà nghiên cứu từ MIT Scratch. Với việc hợp tác này, họ đã tạo ra một ngôn ngữ lập trình đơn giản, dễ thao tác hơn nhưng lại hiệu quả và nhanh hơn.
Một kỹ sư của nhóm MIT tại Google từ chia sẻ: “Với Scratch, trẻ em có thể tạo các câu chuyện, trò chơi và hoạt hình tương tác của riêng mình, sử dụng các khối mã hóa giống như các khối trong Doodle ngày nay. Họ cũng có thể chia sẻ các dự án của họ trong một cộng đồng trực tuyến với hàng triệu trẻ em khác trên khắp thế giới.”
Và lần này là 1 trò chơi Hình tượng trưng của Google với củ Cà rốt.
Cách chơi trò chơi Hình tượng trưng của Google với củ Cà rốt
Để có thể chơi game này, bạn cần lập trình và giúp một người bạn lông xù (con thỏ) vượt qua 6 cấp độ trong nhiệm vụ thu thập thực phẩm yêu thích của mình (củ cà rốt) bằng cách ghép các khối mã hóa dựa trên ngôn ngữ lập trình Scratch.