Giá cà phê hôm nay 23/8: Giảm nhẹ 100 đồng/kg

23-08-2019 09:13:20

Đầu giờ sáng nay, giá cà phê nguyên liệu giảm 100 đồng/kg, hiện giá cà phê Tây Nguyên dao động trong khoảng 32.200 – 33.300 đồng/kg.

Tại thị trường trong nước, đầu giờ sáng nay giá cà phê nguyên liệu giảm 100 đồng/kg, hiện giá cà phê Tây Nguyên dao động trong khoảng 32.200 – 33.300 đồng/kg.

Cụ thể, giá cà phê hôm nay tại huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng) ở mức 32.200 đồng/kg, giá cà phê tại Di Linh, Lâm Hà thấp đang có giá 32.300 đồng/kg. Tương tự giá cà phê hôm nay tại huyện Cư M'gar (ĐắkLắk), Ea H'leo (ĐắkLắk) dao động trong khoảng 32.900 – 33.300 đồng/kg. Tại huyện Buôn Hồ giá cà phê ở mức 33.400 đồng/kg.

Giá cà phê tại Ia Grai - Gia Lai hôm nay ở mức 33.200 đồng/kg. Giá cà phê tại Đắk Hà Kon Tum và Gia Nghĩa (Đắk Nông) có giá 33.000 đồng/kg.

Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London tăng. Giá cà phê robusta kỳ hạn tại London giao tháng 9/2019 đang giảm 4 USD/tấn (mức giảm 0,31%) đứng ở mức 1294 USD/tấn. Trong khi tại New York, giá cà phê arabica tháng 9/2019 tăng 0,65 USD/tấn đứng ở mức 93,50 cent/lb.


Giá cà phê hôm nay giảm nhẹ.

Xuất khẩu cà phê tháng 7/2019 đạt 165.000 tấn, trị giá 265 triệu USD, tăng 15,8% về lượng và tăng 11,3% về trị giá so với tháng 6/2019, tăng 22,6% về lượng và tăng 4,7% về trị giá so với tháng 7/2018.

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu cà phê đạt 1,084 triệu tấn, trị giá 1,833 tỷ USD, giảm 7,6% về lượng và giảm 18,7% về trị giá so với 7 tháng đầu năm 2018. Giá xuất bình quân mặt hàng cà phê trong tháng 7/2019 đạt mức 1.606 USD/tấn, giảm 3,9% so với tháng 6/2019 và giảm 14,6% so với tháng 7/2018. Lũy kế 7 tháng đầu năm 2019, giá xuất khẩu bình quân mặt hàng cà phê đạt mức 1.691 USD/tấn, giảm 12,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Nhà sản xuất cà phê hòa tan lớn nhất thế giới, CCL Products, có kế hoạch tăng cường tập trung vào thị trường Ấn Độ, nhắm tới một thị phần lớn của thị trường nội địa nhưng mới chỉ đóng góp 7% vào tổng doanh thu.

Công ty đã báo cáo doanh thu 1.100 crore rupee vào năm 2018 và có 2 cơ sở sản xuất ở Ấn Độ cùng với 2 cơ sở lần lượt tại Việt Nam và Thụy Sĩ.

CCL Products cũng đang xem xét mở rộng cơ sở tại Việt Nam, ngoài việc bổ sung công suất và đóng gói ở Ấn Độ. Công ty đã đưa ra một kế hoạch mở rộng với chi phí 20 triệu USD, theo The Economic Times.

Trong đó, 8 triệu USD sẽ sử dụng cho việc bổ sung công suất tại Việt Nam và 12 triệu USD cho sản xuất bao bì tại chi nhánh của công ty ở đặc khu kinh tế gần Chittoor, Andhra Pradesh, Ấn Độ.

Rose
Theo Đời sống Plus/GĐVN //