Dương Mịch, Đương Yên, Triệu Lệ Dĩnh lọt top nữ vương tiêu biểu

05-04-2020 15:14:23

Top nữ vương tiêu biểu về rating phim truyền hình quy tụ những tên tuổi hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ, gồm: Tưởng Văn Lệ, Triệu Vy, Tôn Lệ, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh.


Dưowng Mịch, Đường Yên và Triệu Lệ Dĩnh là những nữ hoàng rating

Mỗi thế hệ, làng giải trí Hoa ngữ đều sở hữu những nữ diễn viên mà một khi họ xuất hiện đều được công chúng đón nhận. Có người được công nhận với kỹ năng diễn xuất, người ghi dấu ấn bởi thần thái, người sở hữu lượng fan đông đảo.

Một trong những tiêu chí đánh giá sự thành công của một bộ phim là rating. Phim có rating càng cao có nghĩa là được đông đảo khán giả đón nhận và sẽ giúp đoàn làm phim thu về lợi nhuận lớn. Và việc có rating lên đến 50% là điều vô cùng khó tưởng.

Đầu tháng 3, trang QQ đưa tin Hoàn Châu cách cách là bộ phim có rating cao nhất trong lịch sử màn ảnh Trung Quốc. Theo đó, phần một Hoàn Châu cách cách lên sóng vào năm 1998 thu về rating trung bình 47% và cao nhất là 62,8%.

Chưa dừng lại ở đó, phần hai của Hoàn Châu cách cách tạo nên thách tình khó có thể xô đổ với rating trung bình lên đến 54% và 65,95% là rating cao nhất. Bộ phim đã đưa tên tuổi nữ chính là Triêu Vy lên hàng sao hạng A và trở thành thần tượng quốc dân, đồng thời nổi tiếng khắp châu Á. Đến nay, vai diễn Triệu Yến Tử của Triệu Vy vẫn là một vai diễn kinh điển mà không ai có thể thay thế.


Triệu Vy là nữ diễn viên sở hữu phim có rating tốt nhất Trung Quốc

Nếu Triệu Vy là một bước thành sao thì Tôn Lệ lại là minh chứng cho việc nỗ lực, chăm chỉ và đặt nặng chuyên môn. Đã số phim của Tôn Lệ đều chiếu ở đài địa phương và đạt thành tích khá ấn tượng.

Năm 2012, Tôn Lệ tạo ra cơn sốt với Hậu cung Chân Hoàn truyện và trở thành tượng đài trong dòng phim cung đấu. Diễn xuất đỉnh cao của Tôn Lệ cùng kịch bản được chau chuốt đã giúp bộ phim đạt rating 1,480 tại đài An Huy và 1,340 tại đài Đông Phương.

Ngoài ra, vai diễn Chân Hoàn còn giúp cô đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Quốc kịch thịnh điển, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Kim Liên Hoa – Lễ trao giải phim truyền hình quốc tế Ma Cao lần thứ 3.

Năm 2013, Tôn Lệ trở lại cùng phim Lạt mụ chính truyện với rating trung bình tại các đài An Huy, Đông Phương, Chiết Giang, Thâm Quyến lần lượt 1,414 - 1,133 - 0,828 - 0,713.

Mị Nguyệt truyện lên sóng năm 2015 tại các đài Đông Phương, Bắc Kinh có rating trung bình lần lượt là: 2,867 và 2,809. Mị Nguyệt truyện cũng là bộ phim truyền hình có rating đứng đầu năm 2015.

Đến năm 2017, Tôn Lệ trở lại cùng Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn với rating trung bình tại các đài Đông Phương, Giang Tô là 2,564 và 1,756. Đây cũng là bộ phim truyền hình có rating đứng thứ 2 năm 2017.

Mới đây nhất là bộ phim An Gia chiếu trên Đông Phương, Bắc Kinh (rating trung bình lần lượt trên hai đài là: 2,556 và 2,283). Rating trung bình do tổng cục công bố là 3,2158.


Tôn Lệ là nữ diễn viên sở hữu các phim chiếu liên tiếp thu được rating tốt ở nội địa

Với hai biệt danh là nữ hoàng rating và nữ hoàng tỷ view, không lạ khi Đường Yên được xem là một trong số những diễn viên có rating ổn định nhất. Gần như tất cả các dự án phim Đường Yên tham gia đều được đón nhận và để lại dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất của Đường Yên.

Một trong những bộ phim đưa tên tuổi của Đường Yên lên cao là Tiên kiếm kỳ hiệp 3, dù phim đã chiếu online trước đó nhưng khi chiếu đài vẫn đạt rating trên 1%.

Tiếp đó, Đường Yên tham gia các bộ phim Bộ ba thiên kim nhà họ Hạ, Cao thủ như lâm, Loạn thế giai nhân, Nữ đặc công X, Thiên kim nữ tặc, Bên nhau trọn đời, Cẩm tú vị ương... đều đạt trên 1 tỷ lượt xem và rating khi chiếu đài trên 1%. Đặc biệt, Bên nhau trọn đời thậm chí còn đạt 100 triệu lượt xem/ngày sau khi phim hết thúc một thời gian.

Tính đến nay, Đường Yên sở hữu 8 phim phá rating 1, rating trung bình cho tất cả các phim Đường Yên đóng là 1,34. Đường Yên gom riêng cho mình tới 8 bộ phim phá rating mốc 1. Trung bình, điểm rating của các bộ phim do Đường Yên đóng trong 10 năm qua đạt khoảng 1.34.


Đường Yên là một trong số những nữ diễn viên có rating ổn định nhất

Ở thời điểm hiện tại, Dương Mịch là một trong những tiểu hoa đán sở hữu lượng fan đông đảo nhất. Mọi động thái của Dương Mịch đều được báo giới và công chúng chú ý. Cô cũng là nữ diễn viên sở hữu lượng hợp đồng quảng cáo nhiều nhất nhì showbiz và là gương mặt được các show thời trang ưu ái.

Mỗi khi Dương Mịch thông báo tham gia dự án mới đều lọt top hotsreach trên Weibo và khiến dự án được nhiều người mong đợi. Có thể nói rằng chỉ cần Dương Mịch tham gia, dự án chắc chắn không thất bại.

Bên cạnh đó, Dương Mịch còn được đánh giá là sao nữ sở hữu cả IQ lẫn EQ cao nên rất được mọi người yêu mến. Các đồng nghiệp, đạo diễn từng làm việc cùng đều khen ngợi Dương Mịch.


Dương Mịch là nữ diễn viên sau 85 có lực hiệu triệu nhất

Triệu Lệ Dĩnh cũng là một nữ hoàng rating với nhiều bộ phim ăn nên làm ra phải kể đến như: Lục trinh truyền kỳ, Sam Sam đến rồi, Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều truyện… Triệu Lệ Dĩnh có tất cả 7 phim phá rating 1, một bộ phá rating 2, đạt rating trung bình là 1,59.

Trong bảng xếp hạng rating phim truyền hình các năm, Triệu Lệ Dĩnh gần như năm nào cũng có tác phẩm góp mặt. Có thể kể đến Lục trinh truyền kì xếp thứ 3 năm 2013 (1,944); Sam Sam đến rồi xếp thứ 9 năm 2014 (1,440); Hoa Thiên Cốt xếp thứ 4 năm 2015 (2,123); Sở Kiều Truyện đứng thứ 6 năm 2017 (1,741); Minh Lan truyện thứ 7 năm 2019 (1,340).

Bên cạnh đó, Triệu Lệ Dĩnh cũng là diễn viên đầu tiên đạt 180 tỷ view cho tất cả các phim đã phát sóng.


Triệu Lệ Dĩnh: Nữ diễn viên có nhiều kỷ lục rating phim chiếu tuần của các đài nhất

Mỗi diễn viên khi bước chân vào môn nghệ thuật thứ 7 đều khao khát có được những giải thưởng của các lễ trao giải danh giá. Bởi, đó là minh chứng cho tài năng, sự cống hiến của họ cho ngành công nghiệp phim ảnh. Và nếu nói đến phương diện này, nữ diễn viên Tưởng Văn Lệ chính là thần tượng của nhiều đàn em.

Có thể khẳng định, số lượng giải thưởng mà Tưởng Văn Lệ có trong tay là mơ ước của rất nhiều thế hệ diễn viên đàn em.

Tưởng Văn Lệ là diễn viên, nhà sản xuất, biên kịch, đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc. Nữ diễn viên sinh ngày 20/6/1969 và bắt đầu đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp từ cuối thế kỷ 20. Từ 1999 đến 2011, Tưởng Văn Lệ dành được tất cả 7 giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại các lễ trao giải danh giá như Phi Thiên, Kim Ưng, Hoa Biểu, Kim Kê, LHP Roma, LHP điện ảnh và truyền hình Bắc Kinh. 

Năm 2008, với tác phẩm Đám cưới vàng, Tưởng Văn Lệ càn quét Lễ trao giải Kim Ưng khi nhận về ba giải thưởng lớn là Nữ diễn viên nổi tiếng nhất, Nữ diễn viên được yêu thích nhất và Nữ diễn viên trình diễn nghệ thuật xuất sắc nhất.

Ngoài ra, Tưởng Văn Lệ cũng đạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Macao với phim Lan.

Xã Hội cms
Theo Đời sống Plus/GĐVN //