Đà Nẵng công bố khỏi bệnh thêm 4 bệnh nhân Covid-19

08-09-2020 17:13:31

Ngày 8/9, 4 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã được công bố khỏi bệnh. Các bệnh nhân này đã có kết quả xét nghiệm từ 3-4 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.

3/4 bệnh nhân được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố khỏi bệnh và xuất viện trong sáng nay. Ảnh: PLO

Ngày 8/9, thông tin từ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, đã công bố khỏi bệnh thêm 4 bệnh nhân (BN) Covid-19 điều trị tại này. Các bệnh nhân khỏi bệnh gồm: 617, 703, 493, 497. Hiện những bệnh nhân này có sức khỏe ổn định, kết quả xét nghiệm 3-4 lần âm tính với virus SARS-CoV-2, đủ điều kiện để công bố khỏi bệnh. 

Trong đó, 3 bệnh nhân (BN617, BN703, BN493) được xuất viện ngay trong sáng nay. Sau khi xuất việnnhững người này sẽ tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày và được Trung tâm y tế huyện giám sát sức khỏe chặt chẽ theo đúng quy định. Riêng BN497, dù có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính và được công bố khỏi bệnh nhưng phải ở lại bệnh viện để tiếp tục điều trị bệnh nền.

“Bệnh nhân bị viêm phổi nặng, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, Pakinson nên phải hồi sức tích cực, thở máy, kháng sinh, dinh dưỡng hỗ trợ và phục hồi chức năng, vật lý trị liệu"- bác sĩ Hoàng Hữu Hiếu, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết. 

Thông tin thêm về tình trạng BN416, bác sĩ Hiếu cho biết bệnh nhân đã khỏi Covid-19 nhưng do bệnh nền nặng, diễn tiến khó lường, “giống như đang đi trên dây” nên cần phải theo dõi sát sao. BN416 đã có 6 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, các bác sĩ đang có ý định chuyển bệnh nhân đến nơi có điều kiện hồi sức tốt hơn, có điều kiện theo dõi chặt chẽ hơn, có thể là Bệnh viện Đà Nẵng. 

“Hiện bác sĩ gọi hỏi thì BN có biết, huyết áp, sinh hiệu trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên, mức độ hồi phục của phổi của BN khá chậm nên phải có những điều chỉnh phù hợp và rất cẩn thận" - bác sĩ Hiếu nói.

Tính đến sáng ngày 8/9, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca. Đến thời điểm này, đã 6 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới ở cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 37.474. Trong đó, số người cách ly tập trung tại bệnh viện là 834, số người cách ly tập trung tại cơ sở khác là 13.365, số người cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 23.274.

Đến thời điểm này số ca tử vong ở nước ta là 35 ca. Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Nguyệt Hà (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //