Đã có 3 người Việt Nam nhiễm viêm phổi Vũ Hán

30-01-2020 17:57:37

Đến nay đã có thêm 3 người đều là công dân Việt Nam nhiễm virus corora, 2 trường hợp đang nằm điều trị cách ly tại Hà Nội, 1 trường hợp được cách ly ở Thanh Hóa.


2 trường hợp ở Hà Nội bị nhiễm virus corona đang điều trị cách ly

Liên quan đến dịch bệnh Viêm phổi cấp do virus corona gây nên, chiều ngày 30/1  tại cuộc  họp Chính phủ  Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, tính đến đến 15h20 phút,  các mẫu xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho kết quả thêm 03 ca nhiễm nCoV dương tính là công dân Việt Nam, trở về từ Vũ Hán.

01 ca đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 02 trường hợp còn lại đang cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân này đang được theo dõi và cách ly.

“1 người Thanh Hóa đang điều trị ở bệnh viện địa phương, 2 người ở khu vực Đông Anh (Hà Nội) đang điều trị ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Ba người này đã dùng qua các phương pháp xét nghiệm khác nhau vẫn cho ra kết quả dương tính với virus corona”, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết.

Như vậy đến nay Việt Nam có 5 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp là người Trung Quốc đã chữa trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (người con đã âm tính, người bố đã ổn định, đang theo dõi điều trị) và 3 người là công dân Việt Nam vừa được phát hiện.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, tinh thần chống dịch cần quyết liệt hơn, có giải pháp đồng bộ, tinh thần là chống dịch xuyên quốc gia, cả hệ thống chính trị vào cuộc và có biện pháp mạnh tay để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân, không để Việt Nam rơi vào vùng xoáy của cơn dịch này. Đồng thời, người đứng đầu Chính phủ cho rằng, phải làm sao để tất cả các địa phương đều vào cuộc, không để tình trạng chủ quan như hiện nay.

Trước đó, theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tính đến 10 giờ sáng ngày 30/1, số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trên thế giới đã là 7.819 (trong đó tại lục địa Trung Quốc là 7.714), số trường hợp tử vong là 170 ca (tại Trung Quốc).

So với thống kê lúc 8 giờ sáng ngày 30/1 (tổng số ca mắc bệnh trên thế giới là 7.809 ca), số ca mắc đang tăng theo giờ. Đặc biệt, số ca mắc bệnh bên ngoài Trung Quốc cũng tăng lên 10 trường hợp so với 2 tiếng trước (từ 95 ca lên 105 ca).

Ngoài Trung Quốc, bệnh đã xâm nhập vào 19 quốc gia, vùng lãnh thổ; nhiều nơi số mắc đang tăng lên như: Thái Lan (14 trường hợp), Australia (7 trường hợp, tăng 3 trường hợp so với lúc 8 giờ ngày 30/1), Singapore (10 trường hợp, tăng 3 trường hợp so với lúc 8 giờ ngày 30/1), Mỹ (5 trường hợp), Nhật Bản (11 trường hợp, tăng 4 trường hợp so với lúc 8 giờ ngày 30/1), Malaysia (7 trường hợp), Hàn Quốc (4 trường hợp), Việt Nam (5 trường hợp)...

Cao Nguyên
Theo Đời sống Plus/GĐVN //