Công bố di nguyện chưa thực hiện được của cố ca sĩ Phi Nhung ở Mỹ

01-11-2021 11:57:21

Sau lễ cúng thất thứ 5, ca sĩ Trizzie Phương Trinh đã có bài đăng trên trang cá nhân, công bố số tiền phúng viếng và di nguyện chưa thực hiện được của cố ca sĩ Phi Nhung ở Mỹ

Sự kiện:
Phi Nhung

Sau khi cùng Wendy Phạm - con gái ruốt cố ca sĩ Phi Nhung tổ chức lễ cúng thất thứ 5 để cầu cho vong linh người quá cố, ca sĩ Trizzie Phương Trinh đã có chia sẻ trên trang cá nhân tiết lộ Tịnh xá nơi gia đình chọn để xây trường Việt ngữ Phi Nhung đã nhận được số tiền 60 nghìn đô (tương đương gần 1,4 tỷ đồng) từ các mạnh thường quân.

Tuy nhiên gia đình chưa thể thực hiện di nguyện ngay lúc này của cố ca sĩ Phi Nhung vì kinh phí xây dựng trường Việt ngữ chưa đủ. Cụ thể, trong bài đăng trên trang cá nhân, nữ ca sĩ chia sẻ: "Hôm nay gia đình cúng thất thứ 5 cho Phi Nhung.

Xin cám ơn các ông bà, cô chú và anh chị đã đến thấp nhang cũng như đem trái cây, chè, bánh mỗi tuần để cúng trên bà thờ cho Phi Nhung. Tất cả tiền quyên góp quý vị sẽ được khấu trừ thuế vì chùa có giấy phép 501C3 (non-profit organization).... Xin đa tạ tấm lòng hảo tâm của mọi người".


Bài đăng trên trang cá nhân ca sĩ Trizzie Phương Trinh chia sẻ về số tiền phúng viếng của cố ca sĩ Phi Nhung. Ảnh chụp màn hình.


 Con gái cố ca sĩ Phi Nhung - Wendy Phạm - có buổi livestream sau tang lễ mẹ.

Trước đó, sáng 19/10, sau khi hoàn tất tang lễ mẹ, con gái cố ca sĩ Phi Nhung - Wendy Phạm - có buổi livestream để gửi lời cảm tạ tới khán giả, người hâm mộ cũng như tiết lộ hành trình đưa mẫu thân quá cố về nơi an nghỉ cuối cùng. Wendy cũng công khai số tiền phúng điếu trong lễ tang của mẹ. 

Cụ thể, con gái Phi Nhung cho biết, hiện tro cốt ca sĩ được nương tựa ở Tịnh xá Giác An (Mỹ). Dựa trên ý thích lúc sinh thời của người quá cố cũng như tâm nguyện của gia đình, sau khi xả tang, Wendy sẽ đưa tro cốt mẹ về Việt Nam thăm mọi người trước khi rải xuống biển Hawaii.

Wendy chia sẻ, sau thất thứ 3 của mẹ, cô đã trao cho sư thầy tại Tịnh xá Giác An 22.711 USD (khoảng hơn 500 triệu đồng). Đây là số tiền kiểm đếm trong thùng Phước Sương (thùng công đức để khách tới viếng tùy tâm đưa vào, đặt cạnh bàn thờ Phi Nhung).

Tiếp lời Wendy, Trizzie Phương Trinh cho biết thêm, con gái Phi Nhung hiện đang cầm 72.000 USD (khoảng hơn 1.6 tỷ đồng), bao gồm tiền gửi qua tài khoản và tiền phúng điếu trực tiếp tại đám tang cố ca sĩ.

Do vẫn còn người phúng điếu nên sau 49 ngày của cố ca sĩ Phi Nhung, Wendy sẽ tổng kết. Số tiền sẽ được chia làm đôi, một nửa đưa cho sư thầy xây trường học Việt Ngữ và một nửa gửi về Việt Nam hỗ trợ nạn nhân Covid-19.

HT
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //