Công an Hà Nội sẽ tiếp nhận tố giác tội phạm của dân qua Facebook từ 17/6
Từ ngày 17/6 người dân có thể phản ánh thông tin về tố giác tội phạm, an ninh, trật tự trên địa bàn thủ đô qua mạng xã hội Facebook.
Công an Hà Nội sẽ tiếp nhận phản ánh của người dân qua Facebook từ 17/6.
Ngày 30/5, Công an thành phố Hà Nội giới thiệu trang Facebook để tiếp nhận, xử lý thông tin về an ninh, trật tự, tác phong cán bộ, chiến sĩ... Dự kiến, bắt đầu từ ngày 17/6, fanpage chính thức của Công an Thành Phố Hà Nội ở địa chỉ www.facebook.com/CongAnThuDo sẽ đi vào hoạt động.
Thông qua địa chỉ trang Facebook "Công an Thành Phố Hà Nội", Công an thành phố sẽ tiếp nhận, xử lý thông tin về an ninh, trật tự của người dân qua hai hình thức gồm: nhắn tin qua trang Facebook và nhắn tin qua ứng dụng Facebook Messenger.
Thông tin tiếp nhận từ người dân dưới dạng văn bản, hình ảnh, video clip, ghi âm với nội dung về tình hình an ninh, trật tự; phản ánh về tư thế, tác phong cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ; tin nghi vấn về hoạt động của các loại tội phạm, vi phạm pháp luật và thông tin khác thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng công an mà người dân cần giải đáp.
Giao diện Facebook của Công an TP.Hà Nội.
Fanpage nói trên do cán bộ của Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành Phố quản trị, đăng bài, vận hành. Là kênh Facebook chính thức của Công an Thành Phố Hà Nội, fanpage có dấu tích xanh xác nhận, và luôn có đội ngũ tiếp nhận thông tin cập nhật, kịp thời.
Cán bộ trực sẽ tiếp nhận thông tin, chọn lọc, phân loại để trả lời người dân hoặc chuyển thông tin cho các đơn vị nghiệp vụ trả lời. Sau khi có kết quả xử lý, Trung tâm thông tin chỉ huy sẽ tập hợp đăng tin, bài trên trang Facebook và đề nghị người dân cùng lực lượng công an theo dõi, đánh giá, giám sát kết quả thực hiện.
Người dân cung cấp tin tức về an ninh, trật tự sẽ được bảo vệ tuyệt đối về bí mật thông tin cá nhân.
Lãnh đạo Công an Hà Nội, kỳ vọng việc tiếp nhận thông tin an ninh, trật tự trên mạng xã hội Facebook sẽ giúp đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả tiếp nhận, giải quyết các kiến nghị, phản ánh của người dân; kịp thời xử lý các vụ việc ngay từ cơ sở, không để diễn biến kéo dài.