Chủ tịch xã lên tiếng trước thông tin bị tố chặt phá rừng cây của dân

11-06-2019 20:14:32

Vị chủ tịch xã đã lên tiếng trần tình trước thông tin một người dân tố ông này có hành vi chặt phá rừng cây của dân.

Cây trồng của người dân bị chặt phá

Thông tin trên Zing.vn cho biết, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế), cho biết Huyện ủy đang chờ giải trình ông Trần Văn Cân, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Phong Xuân. Ông Cân chính là người bị một hộ dân tố chặt phá rừng trồng của ông Nguyễn Đông (54 tuổi, trú thôn Điền Lộc, xã Phong Xuân).

Theo ông Đông, sáng 8/6, ông Trần Văn Cân khi đi thăm rừng cao su tại khu vực Nà Chợ Rộng (xã Phong Xuân) đã tự ý chặt 4 cây tràm nằm trên đất rừng được cấp quyền sử dụng của ông Đông. Khu vực cây bị chặt phá giáp ranh với lô rừng cao su rộng 1,1 ha của ông chủ tịch xã.

Người nhà ông Đông cho rằng ông Cân đã dùng rựa chặt, gọt vỏ quanh thân với mục đích làm cây chết. Việc làm của ông Cân bị phát hiện quả tang, có nhiều người làm chứng.

Liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong cho biết, theo tường trình của ông Trần Văn Cân, người trực tiếp phá cây của dân là ông Nguyễn Văn Trí - người đi cùng ông Cân vào thăm rừng tại khu vực Nà Chợ Rộng (xã Phong Xuân) trong sáng 8/6. Tuy nhiên, có một điều lạ, ông Trí không hề có mâu thuẫn, xích mích hay liên quan đến đất đai cây trồng của hộ có rừng bị phá.

“Không hiểu trời xui đất khiến thế nào tôi lại không ngăn cản anh Trí chặt gọt cây của hộ anh Đông. Đây là cái ngu đột xuất của tôi, không có cái ngu nào giống cái ngu như vậy nữa. Mình là cán bộ lãnh đạo xã, có nhận thức và trách nhiệm mà lại để xảy ra việc đáng tiếc như vậy. Vì việc này mà mấy hôm nay tôi mất ăn mất ngủ, bỗng dưng tôi lại đánh mất mình”, ông Cân chia sẻ trên báo Tiền Phong.

PV (TH)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //