Cháy chung cư Carina Plaza Sài Gòn, 13 người chết, 14 người bị thương

23-03-2018 06:42:28

Lãnh đạo Phòng cháy chữa cháy của TP.HCM cho biết, hiện đã có 13 người thiệt mạng và 14 người bị thương trong đám cháy ở chung cư Carina thuộc phường 16, quận 8, TP.HCM.

Đã có 13 người chết, 14 người tử vong trong vụ hỏa hoạn. Ảnh Tuổi trẻ

Vào khoảng 1h30 sáng ngày 23/3 đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại chung cư Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt, Q.8. Ngọn lửa xuất phát từ tầng hầm. Bị ngọn lửa thiêu đốt, nhiều mảng bê tông bị sụp xuống.

Hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong la hét, kêu cứu. Những người dân chưa thoát thân được đã tìm cách chạy lên phía trên cao, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Hàng trăm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy cùng các xe cứu hỏa đã được điều động đến dập lửa và cứu nạn.

Thông tin từ Trung tâm cấp cứu 115 cho biết Trung tâm đã huy động 4 xe cấp cứu, ngoài ra còn có hơn 10 xe cấp cứu của Bệnh viện Triều An, Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Q.6, Nhi đồng 1... liên tục chuyển bệnh nhân về các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM

Đến thời điểm này Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 6 ca là trẻ em.

PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết lãnh đạo Sở này đã chỉ đạo các bệnh viện tích cực cấp, cứu, chữa trị bệnh nhân. Sở đang thống kê các ca nhập viện.

Bác sĩ Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết bệnh viện đã tiếp nhận tổng cộng 19 ca, trong đó có 8 ca tử vong (3 nữ, 5 nam trong có 2 trẻ em). 11 ca đang nằm cấp cứu, tình trạng không nặng mà chủ yếu là do hoảng loạn, Bệnh viện đã cấp sữa cho các bệnh nhân uống.

Vụ cháy xuất phát từ tầng hầm chung cư. Ảnh Thanh niên

Lúc 5 giờ 30 phút, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM xác nhận trên báo Người lao động đã có 14 người bị thương, 13 người tử vong và con số có thể tăng thêm.

Trong khi đó hàng chục người bị thương vì nhảy từ trên cao xuống đất nhằm thoát thân. Nơi bắt đầu cháy được xác định từ hầm giữ xe chung cư.

Các căn hộ ở lầu 1, 2, 3 chịu ảnh hưởng nặng nhất từ vụ cháy. Nhiều người dân khẳng định hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động đã không hoạt động khi xảy ra cháy.

Đời sống Plus tiếp tục cập nhật.

Tuấn Anh
Theo Đời sống Plus/GĐVN //