CĐV Thái Lan nói lời "khó nghe" về Văn Toàn và tuyển Việt Nam

22-06-2021 11:49:55

CĐV Thái Lan có nhiều phản ứng tiêu cực về việc Văn Toàn in hình ảnh cú ngã mang về penalty của mình lên áo phông rồi bán cho các fan hâm mộ tại Việt Nam.

Kể từ khi Malaysia thất bại 1-2 trước Việt Nam ngày 11-6 và chính thức hết hi vọng ở vòng loại World Cup 2022, các CĐV Malaysia liên tục chỉ trích trọng tài, tấn công trang Facebook của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và thậm chí yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) phải lên tiếng.

Về phía Việt Nam, một số ít cổ động viên cũng "không tin" Văn Toàn mà buông lời trêu ghẹo trên mạng xã hội, khiến nhiều người lầm tưởng Văn Toàn giả vờ ngã để ăn vạ và mang về chiến thắng cho Việt Nam.

Sau đó ít ngày,  phía Malaysia đồng loạt lên tiếng "giải oan" cho tiền đạo tuyển Việt Nam. Phó chủ tịch FAM Datuk Mohd Yusoff Mahadi nói với báo điện tử Bharian (Malaysia) rằng: "Chúng tôi sẵn sàng kiện lên AFC nếu chứng minh được trọng tài mắc sai lầm trong tình huống tiền đạo tuyển Việt Nam Văn Toàn té ngã.

Một số người nói đó không phải là một quả phạt đền. Nhưng đối với tôi, Brendan có vẻ đã mắc sai lầm. Anh ấy đã ngồi gục xuống sau khi trọng tài thổi phạt đền chứ không phản ứng, điều đó cho thấy anh ta nhận thức được rằng mình đã phạm sai lầm".

Về phía Văn Toàn, tiền đạo gốc Hải Dương chớp thời cơ in hình cú ngã của anh trong trận gặp Malaysia lên áo phông kèm dòng chữ "It’s real" (Nó là thật), sau đó bày bán trên thị trường và thu về không ít lợi nhuận.


Văn Toàn  in hình cú ngã của anh trong trận gặp Malaysia lên áo phông 

Mọi chuyện tưởng như đã dừng lại thì mới đây, trên fanpage BuakSibBallThai (Cộng đồng bóng đá Thái Lan) đã nổ ra cuộc tranh cãi về việc Văn Toàn  in hình cú ngã của anh trong trận gặp Malaysia lên áo phông kèm dòng chữ "It’s real" rồi bày bán trên thị trường Việt Nam.

CĐV Malaysia thậm chí còn làm chế clip trong game để mỉa mai Văn Toàn đã ngã giả vờ. Về phía các CĐV Thái Lan, nhiều người cũng để lại những bình luận không hay về Văn Toàn và tuyển Việt Nam.

"Tôi đang xem gì thế này? Đúng là logic của Nguyễn." (ám chỉ người Việt)

"Họ tự hào về tình huống này, ngay cả khi nó xấu xí ư? Rồi họ sẽ kể với con cháu mình thế nào đây?"

"Các người tự hào về cái này lắm hay sao?"

"Đến Neymar cũng phải xấu hổ khi xem cái này."

"Tôi nghỉ xem lâu rồi. Vòng loại World Cup mà lại không có VAR."

"Vòng tiếp theo Việt Nam sẽ phải về nước sớm thôi", CĐV Thái Lan bình luận trên fanpage BuakSibBallThai.

Tuy vậy, dựa vào những góc máy fancam, có thể thấy Văn Toàn đã bị Brendan Gan đá vào gót chân và việc anh ngã ra là hợp lý và không có gì là gian lận trong tình huống này.

Không chỉ thăng hoa trên sân cỏ, Nguyễn Văn Toàn còn cho thấy cái duyên với nghiệp kinh doanh. Hồi tháng 4 vừa qua, tiền đạo người Hải Dương này đã khai trương quán cafe ở Hải Phòng.

Ngoài kinh doanh quán cafe, Văn Toàn còn là cổ đông của chuỗi cafe ông Bầu trải dài khắp cả nước. Thêm vào đó, anh cũng dấn thân vào lĩnh vực may mặc khi cho ra mắt thương hiệu thời trang VATO9 hồi tháng 9/2020. Sau thời gian đầu bán online, tiền đạo HAGL chuẩn bị mở một cửa hàng ở Hà Nội… Chưa hết, Văn Toàn còn đại diện cho nhiều nhãn hàng, trò chơi điện tử…

Nói đến VATO9's Zone, đây là thương hiệu thời trang được cầu thủ Văn Toàn ấp ủ từ lâu và cho ra mắt vào tháng 9/2020.Qua hai năm gầy dựng, anh nhanh chóng giúp thương hiệu phát triển với những thiết kế áo trẻ trung, nhiều màu sắc với các mẫu áo khá nghịch ngợm. Hiện trang fanpage của VATO9's đã vượt qua con số 125 nghìn người thích trên Facebook, tăng gần gấp đôi sau cú ngã trước đội tuyển Malaysia.

H.Nguyễn
Theo Giáo dục & Thời đại //