Cách chức 2 lãnh đạo điện lực Vân Đồn liên quan đến vụ hóa đơn tiền điện 90 triệu
Liên quan đến vụ hóa đơn tiền điện 90 triệu, Hội đồng kỷ luật Công ty điện lực Quảng Ninh đã ra quyết định kỷ luật một số cá nhân tại chi nhánh điện lực Vân Đồn.
Zing đưa tin, ngày 30/6, đại diện Công ty điện lực Quảng Ninh cho biết hội đồng kỷ luật công ty này đã ra quyết định kỷ luật một số cá nhân tại chi nhánh điện lực Vân Đồn (Quảng Ninh) liên quan đến việc thông báo hóa đơn tiền điện sai đến người dân.
Theo đó, ông Vũ Đình Tân, Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh, cho biết công ty điện lực Quảng Ninh đã quyết định cảnh cáo với ông Đặng Văn Thành (Giám đốc chi nhánh Vân Đồn); kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng đối với ông Nguyễn Hữu Trọng (Phó giám đốc chi nhánh Vân Đồn).
Riêng đối với ông Lương Sơn Tùng (Trưởng phòng kinh doanh) và ông Đỗ Huy Đạm (Tổ trưởng kinh doanh giám sát) sẽ nhận hình thức kỷ luật đó là bị cách chức khỏi các chức vụ đang đảm nhận.
Ông Tân cho hay, “Sau khi hội đồng công ty họp kỷ luật, chúng tôi đã báo cáo Tập đoàn điện lực Việt Nam và đã nhận được sự đồng ý. Hiện, công ty đã ra quyết định thi hành kỷ luật một số cán bộ tại chi nhánh điện lực Vân Đồn”.
Đồng thời, ông Tân khẳng định quan điểm Công ty điện lực Quảng Ninh là kiên quyết xử lý nghiêm cách trường hợp vi phạm để làm gương cho các đơn vị khác.
Đại diện chi nhánh điện lực Vân Đồn đến xin lỗi người dân sau khi thông báo sai hóa đơn tiền điện. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Trước đó, Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 21/6, bà Đào Thị Gái (74 tuổi, ngụ thôn 7, xã Hạ Long, H.Vân Đồn, Quảng Ninh) kiến nghị lên Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về lượng điện tiêu thụ tháng 6/2020 (từ ngày 16/5 đến ngày 15/6) tăng cao đột biến, với số tiền lên tới gần 90 triệu đồng, tương đương khoảng 27.000 số điện.
Tuy nhiên, khi Điện lực Quảng Ninh cử đoàn công tác đến kiểm tra thì con số thực tế chỉ khoảng 200 số, với giá tiền thanh toán tương ứng chỉ gần 370.000 đồng.
Phía Điện lực Quảng Ninh lý giải nguyên nhân nhầm lẫn kể trên do thời điểm nhân viên Điện lực Vân Đồn đến đo chỉ số công tơ của gia đình bà Gái đúng hôm trời có mưa giông, khiến việc cập nhật chỉ số và lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng bằng thiết bị điện tử từ xa không chính xác.
Đến ngày 22/6, Điện lực Vân Đồn đã hủy hóa đơn cũ, lập hóa đơn mới và xin lỗi gia đình bà Gái.
Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng chỉ đạo Điện lực Vân Đồn kiểm điểm nghiêm khắc tập thể, cá nhân có liên quan. Trước mắt, tạm đình chỉ công tác Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Vân Đồn.