Các hãng bay đồng loạt tăng tần suất, tung vé giá rẻ kích cầu

07-05-2020 10:39:43

Các hãng bay đồng loạt tăng tần suất, tung vé giá rẻ kích cầu chỉ từ 6.500 - 199.000 đồng/chặng.

Các hãng bay đồng loạt tăng tần suất, tung vé giá rẻ kích cầu. Ảnh minh họa.

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết mục tiêu kích cầu du lịch nội địa sau dịch Covid-19 tại Việt Nam chính là tiếp tục có kế hoạch tăng tần suất và khai thác trở lại các đường bay trong nước, tiến tới phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa từ tháng 6/2020. Để kích cầu hành khách đi lại, các hãng tung ra hàng loạt vé có giá từ 6.500 - 199.000 đồng/chặng.

Thông tin trên báo Tuổi trẻ, từ nay đến hết ngày 15/5, Vietnam Airlines và Vietjet khai thác 17 chuyến/ngày trên đường bay trục giữa Hà Nội - TP.HCM. Từ ngày 16/5, hãng dự kiến tăng tần suất lên 23 chuyến/ngày trên đường bay này và tăng lên 8 chuyến/ngày trên các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM; 6-7 chuyến/ngày giữa TP.HCM và Phú Quốc; 5 chuyến/ngày giữa TP.HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh; 1-4 chuyến/ngày trên các đường bay còn lại. Dự kiến đến tháng 6/2020, Vietnam Airlines sẽ phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa sau khi khai thác trở lại hai đường bay giữa Đà Nẵng và Vân Đồn, Cần Thơ. 

Với Jetstar Pacific, từ ngày 7/5 cũng sẽ khai thác trở lại 1 chuyến/ngày giữa TP.HCM và Đà Nẵng, Vinh, Thanh Hóa; 4 chuyến/tuần giữa TP.HCM đi Pleiku, Chu Lai, Đồng Hới... 

Cùng với đó, công ty bay dịch vụ hàng không VASCO (chuyên chặng bay ngắn bằng ATR72) triển khai tăng tần suất các đường bay giữa TP.HCM và Côn Đảo lên 6-8 chuyến/ngày. Hãng dự kiến khai thác thường lệ từ 2-3 chuyến/tuần trên các đường bay giữa Hà Nội và Điện Biên; giữa TP.HCM và Rạch Giá, Cà Mau; giữa Cần Thơ và Côn Đảo.

Hiện nay đã có nhiều doanh nghiệp du lịch tung ra nhiều chùm tour mới, tập trung vào thị trường nội địa. Đại diện Fiditour nhận định có thể từ nay đến cuối năm sẽ là cơ hội tốt cho sản phẩm du lịch nội địa từ tour tự chọn, tour trọn gói đến các dịch vụ riêng như vé máy bay, thuê ôtô, đặt phòng khách sạn...

Nguyễn Mai
Theo Đời sống Plus/GĐVN //