BLV Quang Huy: 'Văn Hậu nên về Việt Nam thi đấu một thời gian’

09-05-2020 14:19:04

Theo BLV Vũ Quang Huy, SC Heerenveen nên tạo điều kiện để Văn Hậu trở lại thi đấu tại V.League một thời gian ngắn trước khi trở lại Hà Lan chuẩn bị cho mùa giải mới.

Mới đây ban lãnh đạo của SC Heerenveen đã xác nhận đang đàm phán về tương lai của Đoàn Văn Hậu. Cũng có nguồn tin khẳng định Văn Hậu sẽ tiếp tục ở lại CLB SC Heerenveen thêm một năm theo hợp đồng cho mượn thay vì mua đứt như dự kiến.

Nếu được gia hạn hợp đồng, Đoàn Văn Hậu và SC Heerenveen sẽ bước vào mùa giải mới của bóng đá Hà Lan vào tháng 9/2020 và có nguy cơ lớn lỡ hẹn với AFF Cup 2020, giải đấu không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA.

Theo BLV Vũ Quang Huy, SC Heerenveen nên tạo điều kiện để Văn Hậu trở lại thi đấu tại V.League một thời gian ngắn trước khi trở lại Hà Lan chuẩn bị cho mùa giải mới. "Văn Hậu đã làm được nhiều điều với đội trẻ. Chỉ đá 4 phút ở đội 1, nhưng những gì Hậu làm ở đội trẻ, BHL hay BLĐ của Heerenveen đều biết. Đến lúc này, tôi có linh cảm cuộc đàm phán giữa đại diện của Văn Hậu và Heerenveen sẽ thành công để cậu ấy ở lại thử sức

Tuy nhiên, tôi vẫn thấy quãng thời gian nghỉ đến tháng 9 của giải VĐQG Hà Lan là quá dài. Nếu có cách nào đó để Văn Hậu được về Việt Nam trong khoảng nào đấy, đá cho đội nào đấy thì đó sẽ là lựa chọn không tồi. Cậu ấy sẽ có thêm thực chiến trước khi về đá cho Heerenveen", trang Người đưa tin dẫn lời BLV nổi tiếng của Việt Nam.


BLV Quang Huy muốn Văn Hậu tiếp tục ở lại Hà Lan

Thời gian qua, CLB Hà Nội đã nhận được nhiều lời chuyển nhượng Đoàn Văn Hậu từ các CLB tại Châu Âu, song đại diện của bóng đá Thủ đô vẫn chưa đi tới quyết định cuối cùng vì còn chờ trả lời từ Heerenveen. 

Theo đại diện Hà Nội FC, CLB Heerenveen chốt tương lai của Đoàn Văn Hậu trong tháng 5, sau giai đoạn này đương kim vô địch V.League mới xem xét lời đề nghị của một số đội bóng Châu Âu.

GĐKT Gerry Hamstra thừa nhận Đoàn Văn Hậu cần thêm thời gian để hòa nhập tại Heerenveen. "Văn Hậu là một trường hợp rất đặc biệt. Ngay từ đầu chúng tôi đã nhận định rằng Văn Hậu phải cần thời gian thích nghi. Nếu tôi đến Việt Nam, một đất nước xa lạ thì tôi cũng phải cần thời gian để hòa nhập chứ", ông Hamstra chia sẻ.

N.P (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //