BLV Quang Huy nhận định về chiến thắng của tuyển Việt Nam

23-12-2022 06:53:56

BLV Quang Huy dành lời khen cho Văn Hậu và Văn Quyết sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Lào.

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của 7.000 cổ động viên chủ yếu là người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống trên đất Lào đã đến Thủ đô Viêng Chăn, tuyển Việt Nam đã thi đấu tuyệt hay và có được chiến thắng 6-0 trước Lào ở lượt trận ra quân và vươn lên dẫn đầu bảng B và có cơ hội lớn góp mặt ở vòng bán kết.

Về trận đấu này, BLV Quang Huy phân tích trên trang Tổ quốc: "Trước thềm AFF Cup, đội tuyển Việt Nam có 2 trận đấu kiểm tra khá chất lượng, gặp Dortmund và Philippines. Cả 2 trận Việt Nam đều cố gắng chơi áp đặt. Đó cũng là cảm giác về lối đá của tuyển Việt Nam ở năm 2022, khi đội hướng tới việc chơi chủ động hơn, áp đặt hơn.

Dẫu Lào là đội bóng yếu nhưng chúng ta cũng đã thấy được sự đa dạng trong lối chơi và sự hoàn thiện của Việt Nam ngày một tốt hơn. Việc tung đội hình mạnh nhất cũng là điều dễ hiểu bởi 6 ngày sau trận này Việt Nam mới đấu trận quan trọng Malaysia".


BLV Quang Huy ngợi khen chiến thắng của tuyển Việt Nam ở trận ra quân AFF Cup

Nhận xét về những cá nhân để lại ấn tượng, BLV Quang Huy dành lời khen cho Văn Hậu và Văn Quyết: "Trận này, tuyển Việt Nam đá với sơ đồ 3-5-2, đầy tình chủ động và áp đặt. Đội đã khởi đầu với lối chơi quyết tâm, tạo ra lối đá đa dạng và đẹp mắt. Ở cánh trái, Văn Hậu thi đấu rất nổi bật. Hậu vệ này là người kiến tạo bàn thắng đầu tiên và sau đó cũng đã có được bàn thắng cho mình", BLV Quang Huy nhận xét.

Anh nói tiếp: "Sau thời gian dịch bệnh, bóng đá Việt Nam khó khăn, đội tuyển Việt Nam có phần bế tắc thì sang năm 2022 mọi chuyện đã trở lại với sinh khí tốt nhất và rõ ràng đội tuyển đang có những tiến bộ tích cực, lối chơi mở và chủ động hơn.

Văn Quyết vào sân thay Quang Hải và đã chứng tỏ được kinh nghiệm, sự già dặn của mình. Cảm giác rằng Văn Quyết đã giúp lối chơi của Việt Nam mượt mà và chủ động hơn. Rõ ràng cậu ấy đang thích ứng tốt với lối đá của đội tuyển vào lúc này.

Cá nhân tôi có cảm giác năm nay rất có thể Văn Quyết sẽ đóng vai trò quan trọng tại AFF Cup với phong độ và kinh nghiệm đang ở độ chín. Ở tuyến dưới, Duy Mạnh cũng đã chơi tốt bên cạnh Quế Ngọc Hải và Thành Chung".

Với kết quả này, đội bóng của HLV Park Hang Seo tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với cùng 3 điểm như Malaysia nhưng hơn về chỉ số phụ. Ngay sau chiến thắng trước Lào, đội tuyển Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen từ báo giới Thái Lan.

Tờ Siam Sport có bài viết: "Pháp sư Park khởi đầu thuận lợi. Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng hủy diệt trước Lào". Trong bài, tác giả nhấn mạnh: "Đội tuyển Việt Nam đã có khởi đầu tưng bừng ở AFF Cup 2022 khi giành chiến thắng ấn tượng trước Lào. Họ đã thể hiện lối chơi tấn công đẹp mắt và vươn lên dẫn đầu bảng B".

Tờ SMM Sports (Thái Lan) giật tít: "Binh đoàn sao vàng xuất trận và giành chiến thắng hủy diệt với tỷ số 6-0 trước Lào". Họ cũng khen ngợi lối chơi của đội tuyển Việt Nam: "Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã thể hiện màn trình diễn đáng sợ ở trận mở màn AFF Cup 2022 khi giành chiến thắng với tỷ số 6-0 trước Lào.

Kim Cuong
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //