Bà Clinton trải lòng cảm giác không muốn bước chân ra khỏi nhà hậu bầu cử

17-11-2016 18:53:09

Tối 16/11, bà Clinton đã tham dự tại một sự kiện do quỹ từ thiện trẻ em tổ chức ở Washington. Bà đã trải lòng cảm giác khó khăn đến mức không muốn bước chân ra khỏi nhà.

Báo Dân Trí dẫn nguồn BBC cho hay, tối 16/11, bà Clinton đã tham dự tại một sự kiện do quỹ từ thiện trẻ em tổ chức ở Washington. Trong bài phát biểu trước quan khách và người ủng hộ, bà Clinton cho biết, trong suốt 1 tuần qua, bà không muốn bước chân khỏi nhà.

“Bây giờ tôi phải thú thật là để đến được đây tối nay không phải là điều dễ dàng với tôi. Trong suốt tuần qua, nhiều khi tất cả điều tôi muốn làm là thu mình với việc ngồi nhà đọc sách và không muốn bước chân ra khỏi nhà nữa”, bà Clinton nói.

Cựu Ngoại trưởng cũng cho biết thêm: “Tôi biết điều này không hề dễ dàng. Tôi biết suốt tuần qua nhiều người đã tự hỏi liệu Mỹ có đang là đất nước như chúng ta nghĩ không. Tuy nhiên, xin hãy lắng nghe tôi nói điều này.

Bà Clinton trong sự kiện ngày 16/11

Nước Mỹ cứng đáng. Con trẻ của chúng ta xứng đáng. Hãy tin vào đất nước này, tiếp tục đấu tranh vì các giá trị của chúng ta và đừng bao giờ từ bỏ. Tôi muốn các bạn tiếp tục đấu tranh. Đấu tranh ở mọi tầng bậc. Chúng tôi cần các bạn, nước Mỹ cần các bạn. Sức lực của các bạn, hoài bão và tài năng của các bạn".

Trong buổi nói chuyện, bà Clinton chia sẻ câu chuyện về mẹ mình. Mẹ và dì bà bị cha mẹ bỏ rơi khi còn nhỏ, bị cha mẹ bỏ lên một chuyến tàu đến California. Bà Clinton nói bà ước gì lúc đó bà có thể ngồi bên mẹ mình trong chuyến tàu đó, giúp xua bớt nỗi sợ hãi về một tương lai bất định.

“Tôi mơ tôi có thể ngồi cùng bà, ôm bà trong tay và nói: "Hãy nhìn và nghe con này. Mẹ sẽ sống tốt. Mẹ sẽ có một gia đình của riêng mình, với ba đứa con".

Và có thể sẽ khó nghĩ ra nhưng con gái của mẹ lớn lên sẽ là một nghị sĩ Mỹ, sẽ đại diện đất nước chúng ta với tư cách ngoại trưởng và thắng hơn 62 triệu lá phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ". Hiện bà Clinton chưa công bố sẽ xuất hiện thêm một sự kiện công khai nào, báo Pháp luật TP3 HCM đưa tin.

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus //