7-Eleven rục rịch mở cửa ở Việt Nam, "tay chơi" đáng gờm đã xuất hiện

20-02-2017 16:42:39

Việc 7-Eleven tuyển dụng ở Việt Nam cho thấy ngày chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới xâm nhập thị trường trong nước đang đến rất gần.

Sáng nay 20/2, fanpage và trang web chính thức của Công ty cổ phần Seven System tại Việt Nam (SSV) – đại lý nhượng quyền của chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới 7-Eleven ở Việt Nam đã đăng tin tuyển dụng đồng loạt 5 vị trí làm việc toàn thời gian gồm chuyên viên đào tạo, chuyên viên marketing, chuyên viên phát triển cửa hàng, quản lý cửa hàng và nhân viên bán hàng.

Các vị trí đang được 7-Eleven tuyển dụng ở Việt Nam

Trong đó, hạn chót tuyển dụng vị trí quản lý cửa hàng là đến ngày 15/3 trong khi với 4 vị trí còn lại, 7-Eleven tuyển dụng đến hết ngày 31/3. Các vị trí được thương hiệu nổi tiếng tuyển dụng sẽ làm việc tại TP.HCM, cho thấy cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven ở Việt Nam sẽ được đặt tại đây.

Được biết, đây là lần thứ 2 trong vòng 3 tháng chuỗi cửa hàng 7-Eleven tuyển dụng. Trong đợt tuyển nhân sự lần này, nhà tuyển dụng tập trung vào các vị trí liên quan tới hoạt động vận hành trực tiếp của cửa hàng. Do đó, nhiều người khẳng định ngày cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven ở Việt Nam khai trương đã rất gần.

Trước đó vào năm 2015, chuỗi cửa hàng tiện lợi này cũng đã bộc lộ tham vọng xâm nhập thị trường Việt Nam. Cụ thể, thương hiệu này cho biết đã ký hợp đồng chuyển nhượng độc quyền ở Việt Nam và dự kiến sẽ mở tới 1.000 cửa hàng trong vòng 10 năm tới.

Cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven ở Việt Nam rất có thể sẽ được đặt tại TP.HCM

7-Eleven Việt Nam là dự án hợp tác giữa liên doanh mới là Seven System Việt Nam và công ty con của 7-Eleven Nhật Bản có văn phòng ở Mỹ. Mặc dù đối tác của Mỹ trong liên doanh Seven System không được công bố, song một số nguồn tin cho rằng đó chính là IFB Việt Nam – đơn vị đang sở hữu thương hiệu nhượng quyền Pizza Hut ở Việt Nam.

Theo đánh giá của các chuyên gia, 7-Eleven là chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất từ trước đến nay trên thế giới. Khởi đầu là một cơ sở sản xuất nước đá, đến cuối năm 2016, chuỗi cửa hàng 7-Eleven đã có 61.500 điểm bán tại 17 quốc gia trên toàn thế giới.

Thương hiệu này cũng được nhận định là chuỗi cửa hàng tiện lợi “đáng sợ” nhất thế giới bởi cứ mỗi 2 tiếng trôi qua sẽ lại có 1 cửa hàng 7-Eleven ra mắt trên thế giới. Do đó, không có gì khó hiểu khi thương hiệu này nhắm đến thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam.

Đối thủ hàng đầu của 7-Eleven ở Việt Nam là chuỗi cửa hàng Vinmart+

Bước chân vào thị trường Việt Nam, 7-Eleven sẽ tạo ra thách thức không nhỏ cho các đối thủ có cách thức vận hành tương tự như B’s Mart, Circle K, Ministop, Shop&Go và đặc biệt là Vinmart+. Trong đó, Vinmart+ được xem là đối thủ lớn nhất của 7-Eleven tại Việt Nam.

Với mô hình chuỗi cửa hàng tiện lợi nhỏ tương tự như 7-Eleven, Vinmart+ của Tập đoàn Vingroup đang mọc lên với tốc độ chóng mặt ở khắp mọi nơi trên cả nước. Được biết, mục tiêu của Vinmart+ là mở tới 10.000 cửa hàng.

 

Tri Thu (t/h)
Theo Đời sống Plus //