3 bé trai đạp xe hơn 400 km từ Cà Mau lên TP HCM tìm cha mẹ

08-12-2020 10:34:40

Ngày 8/12, Công an huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau cho biết đã tìm thấy 3 bé trai được gia đình trình báo mất tích trước đó tại quận Bình Tân, TP HCM.

Theo báo Người lao động, 3 bé trai được gia đình trình báo mất tích trước đó là các em Đỗ Nhật Huy (11 tuổi), Phan Văn Ngoan (12 tuổi) và Phan Văn Hậu (14 tuổi), đều là học sinh Trường THCS Tân Hưng Tây, xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân, Cà Mau. 

Trước đó, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cha mẹ Huy, Ngoan và Hậu (anh em họ với nhau) lên TP HCM làm thuê, các em ở nhà với người bà. Khoảng 6 giờ ngày 1/12, những học sinh này đạp xe đi, trong túi chỉ có 55.000 đồng. Sau đó, người thân các em đã trình báo Công an huyện Phú Tân nhờ hỗ trợ tìm kiếm.

Khi tiếp nhận tin báo, công an huyện đã tích cực hỗ trợ gia đình tìm kiếm các em. Thông báo tìm người ngoài những thông tin các em còn có số điện thoại ngành chức năng huyện được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ nhằm hỗ trợ tìm kiếm. Tờ rơi được phát đi nhiều nơi và trên mạng xã hội.



Các em đã trở về trong vòng tay cha mẹ. Ảnh: NLĐ & PLO

Thông tin từ Sở GD & ĐT tỉnh Cà Mau, ngày 7/12, sau 1 tuần đạp xe, các em đã đạp xe đến nơi trọ của mẹ cha ở quận Bình Tân, TP.HCM. Tuy nhiên, lúc này thì cha mẹ các em đã đi ngược về Cà Mau để tìm con vì Công an báo các cháu mất tích. 

Người của Sở GD & ĐT Cà Mau cho báo Pháp luật TP.HCM biết, lúc tìm gặp các em còn hai ổ bánh mì và một trái dưa leo. Các em bảo trên đường đi chỉ ăn bánh mì và dưa leo. Còn ngủ thì mệt đâu ngủ đó, bên vệ đường. Theo lời các em, trên đường từ Cà Mau lên TP.HCM đi ba xe đạp nhưng dọc đường một xe bị hư nên phải bỏ lại và 3 em đi hai xe đạp để lên đến TP.HCM.  

Công an Bình Tân đã hỗ trợ giữ các em lại liên hệ giao trả cha mẹ các em. Ngày 7/12, các em được gia đình tiếp nhận và được đưa về quê. Chiều 7/12/020, một clip đã đăng cảnh các em được gặp lại cha mẹ. Các em khóc nhiều khi gặp người thân. 

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //