14 người tiếp xúc gần với giám đốc người Nhật mắc Covid-19 có kết quả âm tính

02-08-2020 13:48:29

Sáng 2/8, UBND tỉnh Lâm đồng đã có buổi họp thông tin về trường hợp giám đốc người Nhật làm việc tại Lâm Đồng phát hiện dương tính với Covid-19 trong ngày 1/8.

Sự kiện:
Dịch Covid-19

Theo báo Thanh Niên, sáng 2/8, ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng và ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chủ trì buổi họp đột xuất Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 liên quan đến ông N.M Giám đốc Công ty Hokkaido (trụ sở tại xã Đa Nhim, H.Lạc Dương) được phát hiện dương tính với Covid-19 ở Nhật Bản, khi ông này từ Đà Lạt bay về Tokyo, Nhật Bản.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, trong suốt đêm 1/8, Sở Y tế phối hợp với H.Lạc Dương, TP. Đà Lạt, Trường ĐH Đà Lạt và sân bay Liên Khương, khẩn trương rà soát, sàng lọc tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với ông N.M trong thời gian ông ở Lâm Đồng từ ngày 17-31/7.

Theo đó, có 28 trường hợp “nguy cơ cao” tiếp xúc gần với ông N.M tại Công ty Hokkaido, được CDC Lâm Đồng lấy mẫu xét nghiệm, đến nay có 14 người âm tính với Covid-19. Tại sân bay Liên Khương có 8 trường hợp tiếp xúc gần với ông N.M được lấy mẫu xét nghiệm cũng cho kết quả âm tính với Covid-19.


Lâm Đồng họp ban chỉ đạo phòng chống dịch. Ảnh: Thanh Niên

Tính đến nay, Lâm Đồng đã cách ly 306 trường hợp, trong đó 26 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, 72 trường hợp cách ly tập trung, 208 trường hợp cách ly tại nhà. CDC Lâm Đồng đã lấy mẫu xét nghiệm 87 trường hợp người đi từ Đà Nẵng về và có liên quan đến trường hợp giám đốc người Nhật. Trên địa bàn chưa phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online đã thông tin ông N.M. (75 tuổi, người Nhật), giám đốc Công ty Hokkaido (thôn Đạ Chais, xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương), được phát hiện dương tính với Covid-19 khi bay về Nhật Bản sáng 1/8 và được đưa đi cách ly ngay khi nhập cảnh tại sân bay. 

Ngay sau khi được cách ly, ông đã nhắn tin cho nhân viên ở Việt Nam để thông báo đến cơ quan chức năng. Trong tin nhắn của mình, ông N.M. động viên nhân viên công ty và thông báo ông được cách ly tại khách sạn, đồng thời cho biết sức khoẻ ông ổn định, chưa có triệu chứng sốt, ho. Ngoài ra, ông sẽ được xét nghiệm chuyên sâu vào ngày 6/8.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //