Yêu cầu các đại lý máy bay cảnh giác phát hiện và ngăn chặn đại úy Lê Thị Hiền
Mới đây, Chi nhánh Miền Bắc của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã gửi công văn đến các đại lý bán vé máy bay khu vực miền Bắc để “hướng dẫn chi tiết” nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn bà Lê Thị Hiền.
Theo Infonet, sau khi Cục Hàng không Việt Nam ban hành Quyết định 1929/QĐ-CHK về việc cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách Lê Thị Hiền thời hạn 12 tháng, tính từ ngày 27/8/2019 đến hết ngày 26/8/2020 và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021, mới đây, Chi nhánh Miền Bắc của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã gửi công văn đến các đại lý bán vé máy bay khu vực miền Bắc để “hướng dẫn chi tiết” nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn Lê Thị Hiền “mon men” sử dụng dịch vụ hàng không.
Theo đó, tại Công văn số 8025/TCTHK-CNKVMB ngày 27/08/2019 gửi các đại lý bán vé, Vietnam Airlines cho biết: Căn cứ Công văn số 188/TCTHK-ANHK ngày 26/8/2019 của Phòng An ninh hàng không, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam– Chi nhánh Miền Bắc triển khai tới các Đại lý thông báo về việc cấm vận chuyển và kiểm tra trực quan bắt buộc có thời hạn đối với bà Lê Thị Hiền, sinh ngày 02/06/1983, có địa chỉ tại Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Lý do cấm vận chuyển: Bà Lê Thị Hiền là hành khách đi chuyến bay VN248/SGN-HAN ngày 11/08/2019 đã có hành vi vi phạm trật tự công cộng, gây rối tại cảng hàng không, sân bay, có lời nói xúc phạm và hành hung nhân viên hàng không đang làm nhiệm vụ, bị xử phạt hành chính theo Quyết định số 0022055/QĐ-XPHC ngày 17/08/2019 của Trưởng đồn Công an Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Ảnh: Infonet
Theo đó, Vietnam Airlines yêu cầu các đại lý bán vé máy bay cập nhật thông tin về Đại úy Lê Thị Hiền (sinh năm 1983, công tác tại tổ Xử lý vi phạm thuộc Đội CSGT trật tự cơ động Công an quận Đống Đa, Hà Nội) và kịp thời phát hiện, ngăn chặn bà Lê Thị Hiền khi làm thủ tục đặt chỗ và bán vé trong thời hạn cấm vận chuyển.
Trong một diễn biến khác, tại cuộc tọa đàm trực tuyến có chủ đề “Đi máy bay - Cư xử thế nào cho đẹp?” do báo điện tử Dân Trí tổ chức chiều 29/8, đại diện Cục Hàng không Việt Nam đã lên tiếng về việc nữ đại úy Lê Thị Hiền (người gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất) cáo buộc bị lực lượng chức năng “giam lỏng” khiến con gái chị này vừa đói, vừa mệt nhưng không được ra ngoài mua đồ ăn.
Ông Tô Tử Hùng, Trưởng phòng An ninh hàng không thuộc Cục Hàng không Việt Nam, nói “chắc là có sự hiểu lầm” vì lực lượng an ninh không giam giữ, nhất là với cháu bé.
“Khi chị Hiền có hành vi vi phạm với nhân viên hãng hàng không thì nhân viên an ninh sân bay đã mời chị Hiền vào văn phòng cảng vụ. Nhưng tại đây, chị Hiền vẫn tiếp tục đòi ra ngoài. Với hoàn cảnh khách hàng đang mất bình tĩnh như thế, chúng tôi không thể để chị ấy ra ngoài. Và khi ở trong khu vực văn phòng cảng vụ, chị Hiền còn đánh nhân viên an ninh sân bay”, ông Hùng nói.
Vị lãnh đạo an ninh hàng không nói ông lấy làm tiếc vì cháu bé con chị Hiền phải chứng kiến sự việc xảy ra với không khí căng thẳng như vậy. Ông Hùng khẳng định đã chăm sóc cháu bé, đảm bảo an toàn cho cháu theo đúng quy định cũng như trách nhiệm.
Với mức xử phạt 200.000 đồng dành cho cán bộ công an Lê Thị Hiền khi có hành vi chửi bới nhân viên sân bay, ông Hùng thừa nhận xã hội khi đó đã dấy lên nhiều quan điểm về mức tiền phạt. Theo Trưởng phòng An ninh hàng không hành vi của nữ đại úy công an ẩn chứa 3 loại sai phạm và có thể áp dụng mức phạt cao hơn rất nhiều.